กลายเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ตาดีพากันเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ และต่างพากันแชร์ออกไปอยู่ในตอนนี้ สำหรับเรื่องราวหลังจากสำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ได้เผยแผร่คลิปวิดีโอที่มีชื่อว่า “สิบบาทของครู” ผ่านช่องทางยูทูบ แต่ปรากฏว่าถูกเข้าเน็ตตาดีสังเกตเห็นซับไทยที่ฝังลงในคลิป ใช้คะ ค่ะ ผิดเกือบหมด

โดยแฟนเพจเฟซบุ๊กชื่อดังอย่าง คุณคะ “นะคะ” ไม่ต้องมีไม้เอกค่ะ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ โดยเป็นภาพที่แคปมาจากคลิปดังกล่าวที่มีการใช้คะ ค่ะ ผิด ระบุว่า “และนี่คือผลงานการใช้ คะ ค่ะ จากกระทรวงวัฒนธรรม สภาพพพพพพ (ขอเพิ่มเพื่ออรรถรส) /เอามือทาบอก ขอบคุณภาพจากแฟนเพจนะคะ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งพากันวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหลากหลาย

ทั้งนี้ ล่าสุดหลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออกไปจนมีคนแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ทางเพจได้อัพเดทเพิ่มเติมว่า “แก้ไม่ได้ ก็ปิดคลิปหนีไปเลยสิคะ ซึ่งก่อนที่เราจะนำมาลงเพจ ได้มีแฟนเพจของเราเนี่ยไปโพสต์บอกจุดที่ต้องแก้ไขแล้ว แต่ทางผู้ดูแลคลิปนี้ก็แค่รับรู้ แต่ไม่แก้ไข ปล่อยให้คลิปมันผิดมาแบบนั้นตั้งหลายวัน พอเอาลงเพจปุ๊บ เขินขึ้นมาทันทีเลยสินะคะ”..

ขอบคุณภาพประกอบ : คุณคะ “นะคะ” ไม่ต้องมีไม้เอกค่ะ