ชุนยะ ทาคายาม่า ลมกรดหนุ่มจากญี่ปุ่น สร้างปรากฏการณ์เมื่อควงแขน ยาคูบ อัลยูฮา นักวิ่งจากคูเวต คว้าเหรียญทองวิ่งข้ามรั้ว 100 เมตรชาย กีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ไปครองร่วมกัน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังผู้ตัดสินไม่สามารถฟันธงได้ว่า ใครเข้าเส้นชัยก่อนในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม หางโจว โอลิมปิก สเตเดี้ยม เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ทาคายาม่า และ อัลยูฮา พุ่งเข้าเส้นชัยพร้อมกันด้วยเวลา 13.41 วินาที และทำให้ทีมงานผู้ตัดสินต้องพิจารณากันอยู่นานพักใหญ่ก่อนจะตัดสินให้ทั้งคู่คว้าเหรียญทองไปครองร่วมกัน เนื่องจากไม่สามารถแยกแยะได้ว่า ใครพุ่งเข้าเส้นชัยก่อนแม้จะใช้ภาพถ่ายเข้ามาช่วยในการตัดสินแล้วก็ตาม โดยมี ซู โจวอี้ จากจีน คว้าเหรียญทองแดงไปครอง

ขณะที่ ทาคายาม่า ซึ่งเป็นเจ้าของเหรียญทองแดงจากเอเชียนเกมส์ครั้งก่อน ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ยอมรับว่า รู้สึกโชคดีที่ได้ครองเหรียญทองร่วมกับ อัลยูฮา โดยระบุว่า “การได้ครองเหรียญทองร่วมกับนักกีฬาอีกคนทำให้ผมดีใจเป็นสองเท่า”

ส่วน อัลยูฮา กล่าวว่า การคว้าเหรียญทองร่วมกันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยากมาก และทำให้ตัวเขายังลุกไม่หายเลยทีเดียว “นี่เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยากมาก ๆ ในสายงานของเรา เอาจริง ๆ นะ ผมยังขนลุกไม่หายเลย”.

ภาพ AFP, gettyimages, ทวิตเตอร์