เมื่อเวลา 22.15 น.วันที่ 3 ต.ค.นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และรมว.คลัง ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับเหตุการณ์กราดยิงประชาชนในห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ว่า  ตนเดินทางมาติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนหลังเกิดเหตุกราดยิง ที่ห้างสยามพารากอน  จากนั้นตนได้มาเยี่ยมและให้กำลังใจผู้บาดเจ็บ และครอบครัวของผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลตำรวจ และโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เบื้องต้นตนได้ให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงสาธารณสุข และตำรวจ หาสาเหตุ และมาตรการป้องกันต่อเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าว

นายเศรษฐา ระบุอีกว่า ตนได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ความสูญเสียในครั้งนี้ พร้อมแสดงความห่วงใยไปยังครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวจีนที่บาดเจ็บและเสียชีวิตผ่านกับนายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย ซึ่งเราได้คุยกันเมื่อเวลา 20.30 น.ที่ผ่านมาด้วย โดยเอกอัครราชทูตฯ ได้แสดงความขอบคุณต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายของไทยที่ไม่ได้นิ่งนอนใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

“แต่ทางสถานทูตจีนขอให้เรามีมาตรการที่ชัดเจน เพื่อทางสถานทูตจะช่วยสื่อสารข่าวสารให้ประชาชนเข้าใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้กระทบการท่องเที่ยว โดยนับจากนี้รัฐบาลไทยจะดำเนินการมาตรการความปลอดภัยขั้นสูงสุดเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวทุกคนครับ”นายเศรษฐา ระบุ