เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 5 ต.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นักธุรกิจนำเข้าส่งออกจิวเวลรี่ พร้อมนายศุภสิทธิ์ โสรจสฤษฎ์กุล ทนายความ เข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)​ เพื่อขอให้เร่งรัดกำชับเปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวน โดยเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมในการแจ้งความดำเนินคดีกับคู่กรณี โดยมี พ.ต.ท.สันติ ประทุมรัตน์ รอง ผกก.กลุ่มงานขับเคลื่อนถวายความปลอดภัย กองยุทธศาสตร์ ในฐานะเวรอำนวยการเป็นผู้รับเรื่อง

นักธุรกิจนำเข้าส่งออกจิวเวลรี่ กล่าวว่า ได้แจ้งความดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาทกับคู่กรณี ซึ่งเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังและพวก ตั้งแต่ 10 ส.ค. 65 แต่ปรากฏว่าการสอบสวนมีพิรุธ เนื่องจากพนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ได้ออกหมายเรียกคู่กรณีมาสอบสวนถึง 2 ครั้ง ก่อนสรุปสำนวนส่งอัยการ โดยมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง ซึ่งอัยการได้สั่งให้พนักงานสอบสวนสอบเพิ่มเติม และมีการส่งสำนวนให้อัยการกลับเป็นครั้งที่ 2 แต่สั่งไม่ฟ้องเหมือนเดิม ทั้งที่ในการสอบสวน ได้มีการเรียกพยานคนกลางมาสอบสวนแล้ว จึงต้องการให้ ผบ.ตร. ลงไปกำกับดูแลคดี และเปลี่ยนพนักงานสอบสวน

อย่างไรก็ตาม ผู้เสียหาย กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ได้เดินสายร้องขอความเป็นธรรมหลายที่ ทั้ง สน.พื้นที่, บช.น., สำนักงานจเรตำรวจ, อัยการ และสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง. รวม 12 ครั้ง ตั้งแต่เดือน ก.ย. 65 และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 13 แต่ไม่มีความคืบหน้าและได้คำตอบที่พอใจ.