จากเหตุการณ์ “กลุ่มฮามาส” ซึ่งปกครองฉนวนกาซา ประกาศเปิดฉากปฏิบัติการ “อัล-อักซอ ฟลัด” ต่ออิสราเอล โดยมีการยิงจรวดอย่างต่อเนื่องมากกว่า 5,000 ลูก มุ่งหน้าไปทางอิสราเอล ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 7 ต.ค. 66 ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งทางรัฐบาลอิสราเอลได้ตอบโต้ จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก โดยหนึ่งในนั้นก็มีแรงงานไทยหลายคนถูกจับเป็นตัวประกัน และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ซึ่งจากรายงานเมื่อวันที่ 8 ต.ค. ที่ผ่านมา มีแรงงานไทยเสียชีวิต 2 ราย หนึ่งในนั้น คือ นายสมควร พันสะอาด หรือ “เคน” จากการยืนยันของเพื่อนคนงาน เล่าว่า “เคน” ถูกกองกำลังติดอาวุธลากออกจากวงข้าว หลังพยายามหนีเอาชีวิตรอดขณะรับประทานอาหารมื้อเย็นกับเพื่อนร่วมงาน

ทางด้าน นางสาวรุ่งทิวา เรืองฤทธิ์ ภรรยาของเคน เปิดเผยว่า เพื่อนของเคน โทรฯ ติดต่อกลับมาแจ้งว่า “เคน” ได้ถูกกลุ่มก่อการร้ายบุกเข้ามาในบริเวณแคมป์ที่พัก และได้จับตัวนายเคนลากออกไปกับพื้น จากนั้นไม่นานได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือของนายเคนเพียงคำเดียว ก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้น โดยที่กลุ่มเพื่อนๆ ต่างก็พยายามหนีเอาชีวิตรอดออกจากบริเวณดังกล่าว ไปยังห้องหลบภัย ทำให้ไม่สามารถช่วยเหลือเพื่อนออกมาได้ ต่อมาจึงทราบว่านายเคนถูกยิงเสียชีวิต ซึ่งภรรยาของ “เคน” วอนให้ทางการช่วยนำศพสามี กลับมาบำเพ็ญกุศลที่ไทย

อย่างไรก็ตาม หลังเรื่องราวของ “เคน” แรงงานไทย ใน “อิสราเอล” ถูกเผยแพร่สู่โลกออนไลน์ กลายเป็นเรื่องสุดสะเทือนใจโหดเหี้ยมเกินจะรับได้ ทางด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความเสียใจ ไว้อาลัยต่อการจากไปกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับประณามกลุ่มฮามาสที่ปฏิบัติต่อคนไทยอย่างโหดเหี้ยม เนื่องจากคนไทยเป็นผู้บริสุทธิ์ เดินทางไกลเพื่อไปทำงาน ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องต่อสงครามในครั้งนี้..

ขอบคุณข้อมูล-ภาพ #อิสราเอล