จากกรณี น.ส.หยดน้ำ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี สาวโรงงานถูกคนร้ายฆ่าปาดคอ เสียชีวิตในพื้นที่ ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ก่อนขโมยทองกับรถ จยย.ผู้ตายหลบหนีไป ต่อมาตำรวจพบรถ จยย.ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน จอดทิ้งไว้ใกล้สี่แยกไฟแดงมาบตาพุด แต่ยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ พร้อมเร่งสอบสวนสอบสวนก่อนเปิดเผยภาพคนร้าย พร้อมตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท จนล่าสุดสามารถจับกุมตัวนายอุดร เกณฑ์มา อายุ 50 ปี ชาว จ.อุดรธานี เอาไว้ได้ที่ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ตามข่าวที่นำเสนอมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ด่วน!! รวบแล้วมือฆ่าปาดคอฉันทนาสาว แฉย้อนกลับเข้าระยองก่อนจนมุมที่ชลบุรี

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 16 ก.ย.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ควบคุมตัว นายอุดร เกณฑ์มา ผู้ต้องหา เดินทางโดยรถตู้ มาถึงที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ระยอง โดยให้สวมชุดพีพีอี ใส่หน้ากากอนามัยมิดชิด ก่อนจะควบคุมตัวเข้าห้องสอบสวนไปทันที โดยไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวสอบถามแต่อย่างใด

ด้าน พ.ต.อ.เฉลิมเดช เฉลิมวงศ์ ผกก.สส.ภ.จว.ระยอง กล่าวว่า หลังจับกุมคนร้ายได้ที่ริมถนนใน อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี นั้น จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือฆ่า น.ส.หยดน้ำ จริง และกระทำเพียงคนเดียว เพื่อต้องการจะข่มขืน แต่ผู้เสียชีวิตขัดขืนเลยลงมือฆ่า ก่อนจะขโมยรถ จยย. ของผู้ตายขี่หลบหนีไป แล้วทิ้ง จยย.ก่อนจะเช่ารถแท็กซี่ไปที่ จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 7 ก.ย. หลังก่อเหตุเพียง 1 วัน และหลบซ่อนตัวอยู่ใน จ.ฉะเชิงเทรา จนกระทั่งมาถูกจับกุมตัวที่ จ.ชลบุรี

ต่อมา พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ รอง ผบช.ภ.2 รรท.ผบก.ภ.จว.ระยอง ได้เดินทางมาสอบสวนผู้ต้องหาด้วยตนเอง และเตรียมจะนำตัวไปทำแผนประกอบการรับสารภาพต่อไป