เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง หลังจากเฟซบุ๊กของ “ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” ได้โพสต์คลิปวิดีโอความยาว 40 วินาที เป็นภาพของ “น้องแพรว-ลัดดาวัลย์ อินทะนะ” ลูกสาวบุญธรรมคนที่ 6 ของ “บุ๋ม-ปนัดดา” ที่ใส่ชุดครุยมาหาคุณแม่ ทำให้ฝ่ายแม่บุ๋มปลื้มใจเป็นอย่างมาก ซึ่งบุ๋มยอมรับว่า ตอนแรกที่น้องแพรวเดินเข้ามาหานั้น น้ำตาไหลกันเลยทีเดียว

โดยบุ๋มปนัดดาได้บอกกับลูกสาวว่า “…ขอบคุณที่หนูสู้จนสำเร็จ ต่อไปนี้หนูต้องดูแลคนอื่นๆ ดูแลคนป่วยให้เต็มที่ ขอให้หาอนาคตของหนูต่อไป…” ขณะที่น้องแพรว กล่าวว่า “…ขอบคุณแม่บุ๋มสำหรับทุก ๆ อย่างที่มอบให้ หากไม่มีแม่ก็คงไม่มีวันนี้…” โดยชาวเน็ตที่พบเห็น ต่างเข้ามาแสดงความยินดีกันอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่ชื่นชมในความขยันและกตัญญูของน้องแพรว รวมทั้งชื่นชม บุ๋ม-ปนัดดา ที่สร้างโอกาสให้แก่เด็ก จนไล่ตามความฝันได้สำเร็จ

สำหรับเรื่องราวของน้องแพรวนั้น ใน IG ของบุ๋มได้โพสต์เรื่องราวเอาไว้ในวันที่ 4 ธ.ค. 2557 ทำนองว่า ได้อุปการะ “น้องแพรว” เรียนอยู่ชั้น ม.3 รร.กาญจนาวิทยาลัย สุพรรณบุรี น้องต้องตื่นไปเรียนตอน ตี 4 อีกทั้งเป็นเด็กกิจกรรม เป็นพิธีกรให้ รร. เรียบร้อย ร่าเริง แต่เนื่องจากทางบ้านยากจน พ่อป่วยเป็นโรคไต แม่ก็ไม่แข็งแรง เฉพาะค่ารถไปเรียนหนักสือก็ตกเดือนละ 2,000 บาท น้องมีความตั้งใจจะเรียนเป็นแพทย์ และบุ๋มก็จะทำให้ฝันของน้องเป็นจริง วันที่ไปช่วยเหลือน้อง บุ๋มขับรถไปหาก่อนจะติดต่อครูอยากสร้างเซอร์ไพร้ส์ พอไปหาน้อง ปรากฏว่า น้องดีใจมากร้องไห้ไม่หยุด หลังจากอนาคตกำลังจะหายไป ทั้งที่หัวใจอยากเรียนใจจะขาด กลับมามีหวังอีกครั้ง จากวันนั้นสู่วันนี้ “น้องแพรว” ทำงานในตำแหน่ง นักฉุกเฉินการแพทย์ ประจำอยู่ห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลบางพลี และเพิ่งเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรช่วงเช้า วันที่ 10 ต.ค. 2566

ติดตามชมคลิปได้ที่นี่..คลิก

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี