จากกรณีมีผู้ใช้เฟชบุ๊กผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Zen Kritsada” โพสต์และคลิปลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก “เขาใหญ่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ Khaoyai National Park” เป็นภาพและคลิป ขณะที่ลูกหมีควายป่าอายุประมาณ 7 เดือน ปีนเข้ามาในครัว บริเวณจุดชมวิว ผาตรอมใจ ทางขึ้นเขาเขียว อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขณะที่แม่ครัวกำลังทอดไข่เจียว ทำให้คนอยู่ในครัวต่างพากันตกใจ ต้องส่งเสียงไล่ ทำให้เกิดกระแสเขาใหญ่ฟีเวอร์ นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นไปกินไข่เจียว บริเวณร้านสวัสดิการ และสัมผัสทะเลหมอก จุดชมวิวผาตรอมใจ เขาเขียวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ในช่วงวันหยุดที่ผ่านมามากกว่าวันละ 8,000-9,000 คน จนทำให้การจราจรบริเวณด่านทางขึ้นทั้ง 2 ด้าน ติดขัดอย่างมาก เจ้าหน้าที่ต้องจัดระเบียบการขึ้น-ลง เป็นช่วงๆ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ และการแออัด ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ไข่เจียวหมีผาตรอมใจขายดี นักท่องเที่ยวต่อคิวยาวเหยียด รอขึ้นเขาใหญ่

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 17 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดกระแสข่าวในพื้นที่ว่า ร้านขายไข่เจียวหมี จุดชมวิวผาตรอมใจ จะเลิกขายไข่เจียวให้นักท่องเที่ยว หลังวันที่ 26 ก.ย. 64 เป็นต้นไป เนื่องจากเป็นช่วงเปลี่ยนถ่ายการโยกย้าย ผู้บังคับการศูนย์เรดาร์กองทัพอากาศ เขาเขียว บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งดูแลบริเวณจุดชมวิวผาตรอมใจ จะทำให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยวไม่ได้กินไข่เจียวในจุดดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ก็ได้รับคำตอบว่า พื้นที่จุดชมวิวผาตรอมใจที่นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นไปกินไข่เจียว และสัมผัสทะเลหมอก อยู่ในความรับผิดชอบของพื้นที่ทหารอากาศ ที่บริหารจัดการ ส่วนการจะเลิกจำหน่ายหรือเลิกขายไข่เจียว ในบริเวณร้านอาหารสวัสดิการของทหารอากาศ หลังวันที่ 26 ก.ย.64 เป็นเรื่องจริง เนื่องจากเป็นช่วงโยกย้ายผู้บังคับบัญชาคนเดิม ตั้งแต่ต้นเดือน ต.ค. 2564 ส่วนนโยบายผู้บังคับบัญชาคนใหม่ ของทางทหารอากาศว่าจะดำเนินการให้มีร้านอาหารจุดนั้นหรือไม่ ตนไม่ทราบคนละส่วนกับอุทยานฯเขาใหญ

นายอดิศักดิ์ กล่าวต่อว่า ในส่วนของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ยังเปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นลงได้ตามที่กำหนด คือตั้งแต่ 06.00- -21.00 น. ในทุกวัน ซึ่งจะมีจุดท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนิยมชมวิวถ่ายภาพ คือจุดชมวิว กม.30 ด้าน ต.หมูสี อ.ปากช่อง จุดชมวิวริมอ่างเก็บน้ำสายศร น้ำตกเหวสุวัต บริเวณสะพานแขวนลานกางเต็นท์ลำตะคอง ส่วนจะเปิดให้พักแรมค้างคืนและกางเต็นท์ได้เมื่อไหร่ต้องรอดูสถานการณ์และนโยบายของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ตามนโยบายเปิดประเทศและเปิดการท่องเที่ยวในอนาคต