เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่เรียกความขำขันและสงสารของชาวเน็ตในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก @แม่เกตุ ณิชาพัฒน์ ณัฎฐ์โชตธนากุล ได้เผยคลิปของลูกสาว ที่กำลังนั่งร้องไห้ พร้อมโอดถึงการเรียนออนไลน์ ว่า “มันการบ้านเยอะกว่าวันอื่น หนูสงสัยมากเลย หนูอยากจะร้องไห้.. หนูร้องอยู่นี่แหละ” ซึ่งในระหว่างการต่อรองนั้น คุณแม่ได้พยายามบอกว่าพี่ชายยังมีการบ้านเยอะกว่า ทั้งการวาดรูป สอบเก็บคะแนน ขอให้ลูกสาวสู้ๆ หน่อย ซึ่งหนูน้อยได้ตอบกลับอย่างน่าเอ็นดูอีกว่า “แต่หนูไม่ไหวจริงๆ นะ หนูไม่ไหวของจริงเลย มันเยอะมากเลย ทั้งการบ้าน ทั้งอ่านหนังสือ แค่หนึ่งอันหนูก็เหนื่อยใจแล้ว มันเยอะมากเลยจ้ะคุณครูจ๋า หนูไม่สู้เลย ไม่ซู่ซ่าเลย”

สุดท้ายจึงตกลงกันว่า คุณแม่ยินยอมให้หนูน้อยอ่านเพียงหนึ่งบทแล้วพักชั่วคราวก่อน โดยคุณแม่ได้ระบุเอาไว้ว่า “#เมื่อลูกต้องมาเสียน้ำตา สวมบทเป็นคุณครู ช่างปวดใจ ไม่เท่าสงสารลูกจับใจ ยิ่งนัก ไม่โทษครู เพราะครูทำดีที่สุดแล้ว แต่เกลียดโควิดจริงๆ เพราะ การสอนเราอาจจะไม่ดีเท่าครู ทำให้เด็กเหนื่อยและท้อ” ปล. ครูใจดี ไม่รีบให้ส่งนะคะ แต่เพราะแม่มีกฎ ถ้าใครทำงานหรือการบ้านไม่เสร็จ ห้ามเล่นหรือดูมือถือ/แท็บเล็ต เด็ดขาด แม่โหดเอง….

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างเอ็นดูหนูน้อยที่พยายามต่อรองการบ้านกับคุณแม่ พร้อมเข้าใจหัวอกเด็กๆ ที่เรียนออนไลน์ เพราะหลายๆ บ้านก็เป็นเช่นเดียวกัน พร้อมกับยกให้เป็นคลิปที่อธิบายความรู้สึก ทั้งขำทั้งสงสารได้เป็นอย่างดีอีกด้วย…

ชมคลิป

ขอบคุณเฟซบุ๊ก @แม่เกตุ ณิชาพัฒน์ ณัฎฐ์โชตธนากุล