นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมของทีมวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ในทุกประเภท ทั้งวอลเลย์บอลในร่มและชายหาด ทีมชายและทีมหญิงของไทย ในปีนี้ถือว่าน่าพอใจอย่างยิ่ง อย่างชายหาดทีมชาย สามารถยกระดับขึ้นมามาก ขณะที่ ชายหาดทีมหญิง ผลงานอาจจะดร็อปลงไปบ้าง แต่ก็ยังอยู่ในมาตรฐาน

ในส่วนของในร่มทีมชาย ที่ได้ โค้ชปาร์ค กีวอน ชาวเกาหลีใต้ มาคุมทีมนั้น ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในทุกรายการ โดยเฉพาะกับการได้แชมป์ชาลเลนจ์มาครอง นับว่าพัฒนาขึ้นมาก หลังจากที่โค้ชปาร์ค เดินทางกลับมาจากเกาหลีใต้แล้ว เราจะมาหารือกันถึงแผนการเตรียมทีมระยะยาว เพื่อยกระดับและพัฒนาทีมชายกันต่อไป

นายกวอลเลย์บอลไทย กล่าวต่อว่า ในส่วนของในร่มทีมหญิงนั้น ก่อนอื่นตนเองต้องขอบคุณนักกีฬาทุกคน ที่กรำศึกหนักมาแบบไม่ได้พักเลย ผลงานที่ทำได้ในปีนี้ถือว่ายอดเยี่ยมและตรงตามเป้าหมายทั้งการคว้าแชมป์ซีวีลีก 2 สนาม, การคว้าแชมป์เอเชีย สมัยที่ 3 รวมทั้งเหรียญทองแดง เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จีน แม้ในศึกเนชันส์ลีก อาจจะไม่ดีเท่ากับปีที่แล้ว แต่ต้องยอมรับว่าเรามีเวลารวมตัวกันน้อย ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่เราจะต้องวางแผนเตรียมทีมกันต่อไป

“ต้องบอกว่าตอนนี้กีฬาวอลเลย์บอลในประเทศไทยคือตลาดใหญ่ที่สุดของโลกไปแล้ว อย่างเนชันส์ลีก ที่เราเป็นเจ้าภาพก็ได้รับการยอมรับและยกย่องว่าจัดได้ยอดเยี่ยมมากทั้งนักกีฬาและกองเชียร์ ถือว่าเป็นซอฟท์ พาวเวอร์ของโลกอย่างแท้จริง ประเด็นสำคัญคือนักกีฬาของเราได้ออกไปเล่นในลีกชั้นนำของต่างประเทศ นั่นแสดงให้เห็นแล้วว่ามาตรฐานของนักกีฬาไทยเป็นที่ยอมรับของนานาชาติ ส่วนแผนการในปีหน้านั้นสมาคมฯ จะมีการประชุมร่วมกันกับทุกฝ่ายต่อไป” บิ๊กสมพร กล่าว