เมื่อวันที่ 25 ต.ค. พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.หัตถพล ทองคำ, พ.ต.ท.หัตถพร ทองคำ รอง ผกก.5 บก.ป. นำกำลังเข้าจับกุม นายบุญ อายุ 65 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 308/2564 ลงวันที่ 14 มิ.ย. 64 ข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย, สมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงินฯ” ได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งใน อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 เม.ย. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ปส. ได้เข้าจับกุมนายเจตต์ (สงวนนามสกุล) ขณะขับรถลำเลียงยาเสพติดจากภาคเหนือนำลงมาส่งให้ลูกค้าที่ จ.ลพบุรี ตรวจค้นพบยาบ้า 60,000 เม็ด ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ตนรับจ้างจากนายแป๊ะ (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุล) ให้ขนยาบ้าดังกล่าว ลงมาส่งพร้อมจ่ายค่าจ้างล่วงหน้า 10,000 บาท ส่วนที่เหลือจะโอนให้เมื่อส่งยาบ้าถึงที่หมายเรียบร้อย

จากการสอบสวนขยายผลจนทราบชื่อจริงของนายแป๊ะ คือ นายบุญ ซึ่งยังเป็นผู้ต้องหารายสำคัญที่ถูกขึ้นบัญชีตามปฏิทินหมายจับผู้ร้ายสำคัญของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปี 2566 ลำดับที่ 227 ก่อนที่จะเข้าจับกุมตัวเอาไว้ได้ สอบสวนผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน บก.ปส.2 บช.ปส. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป