เมื่อวันที่ 25 ต.ค. จากกรณีคนร้ายก่อเหตุอุกอาจ ใช้อาวุธปืนยิงนายทวิช สุนยพราก หรือ เฟิร์ส อายุ 34 ปี พ่อค้ากุ้ง เสียชีวิตคาเบาะนั่งคนขับภายในรถกระบะ 4 ประตู สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ขฉ 7020 สุราษฎร์ธานี ขณะจอดรอยูเทิร์นรถตรงจุดกลับรถ บริเวณถนนสาย 417 ก่อนถึงสะพานข้ามทางรถไฟมะลวน หมู่ 1 ต.หัวเตย อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี กลางดึกวันที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดสาเหตุมาจากขัดแย้งธุรกิจบางอย่าง

ล่าสุด พ.ต.อ.ศิริชัย สุขสาตต์ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.ปริญญา ตันฑสุวรรณ ผกก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ บุญแก้ว ผกก.สภ.พุนพิน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัว นายศศิพงษ์ บัวศรี อายุ 26 ปี อส.ประจำกองร้อยอาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอหนึ่ง ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายทวิช สุนยพราก ได้ที่ร้านสักลายแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ท่าชนะ พร้อมของกลาง อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม., แมกกาซีนบรรจุกระสุนปืน 12 นัด จำนวน 2 แมกกาซีน เสื้อเกราะกันกระสุน 1 ตัว ซึ่งนายศศิพงษ์ สวมใส่ขณะเจ้าหน้าที่เข้าทำการจับกุม, รถเก๋งโตโยต้า ยาริส เอทีฟ สีดำ ทะเบียน ขง 9461 สุราษฎร์ธานี

คนร้ายดักเคลียร์ใจพ่อค้ากุ้ง ตกลงกันไม่ได้ กระหน่ำยิงดับคาจุดยูเทิร์น!

นายศศิพงษ์ ให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายทวิชจริง โดยได้ขับรถติดตามมาจากบ้านพักที่ อ.ไชยา เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ได้ขับรถแซงขึ้นไป ขับดักรออยู่บริเวณจุดยูเทิร์นทำทีว่ารถเสีย และเมื่อนายทวิชขับรถผ่านมาและชะลอความเร็วรถพร้อมลดกระจกสอบถามตนเพื่อให้ความช่วยเหลือ ตนจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ โดยใช้กระเป๋าสะพายคลุมปืนไว้เพื่อเก็บปลอกกระสุน หลังก่อเหตุได้ขับรถหลบหนีมุ่งหน้า อ.ท่าชนะ จากนั้นในช่วงเช้าได้นำรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ไปดัดแปลงสภาพด้วยการเปลี่ยนล้อแม็กและแผ่นป้ายทะเบียน และยังคงไปทำงานและใช้ชีวิตตามปกติ โดยไม่คิดว่าตำรวจจะสามารถสืบสวนมาถึงตัวได้

ส่วนสาเหตุนายศศิพงษ์ อ้างว่าเกิดจากความโกรธแค้นส่วนตัวที่เคยถูกผู้ตายมองหน้า และอ้างว่าลงมือก่อเหตุตามลำพัง แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การ เนื่องจากการสืบสวนพบว่า ยังมีบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องอีกอย่างน้อย 2-3 คน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านฯ โดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวไปชี้ที่เกิดเหตุประกอบคำรับสารภาพ