นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เชื่อว่า “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี มีลุ้นยาวๆ แย่งตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ภายใต้ข้อแม้ ที่ต้องเตรียมการที่ดีเพียงพอ

“โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย พา ช้างศึกหนุ่ม เข้าสู่ฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ที่จะเตะเดือน เม.ย. ปีหน้า รายการนี้มีความสำคัญที่การคัดเลือกทีมตัวแทนทวีปเอเชีย ไปแข่งขันปารีสเกมส์ โดย 3 อันดับแรก ได้ตั๋วแน่นอน กับอันดับ 4 ไปเพลย์ออฟกับอันดับ 4 ทวีปแอฟริกา (กินี)

ที่ปรึกษา รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา แสดงความเห็นถึงโอกาสของ ช้างศึกหนุ่ม ว่าทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุด 23 ปี มีลุ้นโอกาสที่จะไปเล่นรอบสุดท้ายฟุตบอลโอลิมปิกเกมส์ ปี 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ได้ ถ้ามีการเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่และดีเพียงพอในช่วงฟีฟ่าเดย์ ในช่วงที่ทีมชุดใหญ่มีการคัดเลือกฟุตบอลโลก ช่วงเดือน พ.ย. นี้

นายณณัฏฐ์ กล่าวด้วยว่า เชื่อว่าถ้าทัพช้างศึก ยู 23 ปีทีมชาติไทย ได้มีการเตรียมพร้อมที่ดี ก็สามารถสร้างโอกาสในการลุ้นพื้นที่เป็น 1 ใน 3 ไปปารีสเกมส์ ได้เช่นกัน เพียงแต่ต้องได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ทั้งจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และสโมสรต้นสังกัดของนักเตะที่มีการประกาศเรียกตัวช่วยทีมชาติ รวมถึงความร่วมมือกันของฝ่ายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อกู้พลังศรัทธาของแฟนบอลไทยคืนมา

สำหรับทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุด 23 ปี ยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการว่า ในเดือน พ.ย. จะมีเกมอุ่นเครื่องหรือไม่ โดยก่อนหน้านี้มีข่าวว่า สมาคมฟุตบอลจีน เชิญช้างศึกหนุ่มไปเตะรายการพิเศษ “แพนด้าคัพ” แต่ก็ยังไม่ยืนยัน ซึ่งแผนสองของ โค้ชหระ คือจะเรียกนักเตะมาซ้อม และหาสโมสรอุ่นเครื่อง.