เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 27 ต.คง พ.ต.อ.สุวิชา ชั้นงาม รรท. ผกก.สภ.ลำลูกกา พ.ต.ท.อิทธิกร สง่ากร สว.สส.สภ.ลำลูกกา พ.ต.ท.ปรากฎ นาคใหญ่ รอง ผกก.ป สภ.ลำลูกกา ร่วมกันจับกุม นายพิพัฒน์ ลายน้ำทอง หรือเกรียง อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/50 หมู่ 9 ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมีโอ สีดำ-แดง ทะเบียน ฬจง 537 กทม. อาวุธปืนขนาด .380 จำนวน 1 กระบอก กระเป๋าสะพายข้างสีดำ 1 ใบ เสื้อผ้าที่สวมใส่ โดยจับกุมได้ที่บ้านพักหลังหนึ่งย่านคลอง 9 อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

พ.ต.อ.สุวิชา ชั้นงาม รรท. ผกก.สภ.ลำลูกกา เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากช่วงเย็นวานนี้ (26 ต.ค.) ระหว่างที่นายมานะ ขอชนะ อายุ 43 ปี ได้ขับรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีน้ำเงิน ทะเบียน ตพ-2881 กรุงเทพมหานคร เพื่อกลับที่พัก โดยมี นายโกวิทย์ บุญทัน อายุ 47 ปี พี่ชายที่นั่งข้างฝั่งซ้าย ออกจากบริษัทเพื่อกลับบ้านย่านรามอินทรา เมื่อขับรถมาถึงถนนลำลูกกาช่วงคลองที่ 7 มุ่งหน้าขาเข้า กทม. เยื้องไทวัสดุ หมู่ 11 ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา ได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน ขี่รถจยย.ประกบทางด้านซ้ายของตัวรถแล้วใช้อาวุธปืนจยิงใส่ นายโกวิทย์ เสียชีวิตทันที หลังก่อเหตุคนร้ายได้หลบหนีไป ก่อนที่ผู้เสียหายจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังทราบเรื่องตำรวจ สภ.ลำลูกกา ได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ สอบปากคำพยานบุคคลไม่พบชนวนเหตุ จากนั้นได้ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่รถของผู้เสียหายขับผ่าน และช่วงบริเวณแยกไฟแดงคลอง 8 ที่พยานระบุได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด

พ.ต.อ.สุวิชา กล่าวต่อว่า กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางประกอบกับมีพลเมืองดีให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจนสามารถไปจับกุมตัวนายพิพัฒน์ ลายน้ำทอง อายุ 23 ปีได้ที่บ้านเพื่อนย่านคลองเก้า อ.ลำลูกกา โดยจับกุมได้พร้อมของกลาง จึงนำตัวกลับมาที่ สภ.ลำลูกกา โดยนำตัวตรวจปัสสาวะเบื้องต้นพบมีการใช้สารเสพติด อาวุธปืนไม่มีเอกสารมาแสดง และจากการตรวจสอบประวัติพบว่าประมาณปี 59 ตอนเป็นเยาวชนเคยก่อเหตุคดีฆ่าพื้นที่ สน.หนองจอก และปี 61 เคยถูกจับกุมคดียาเสพติดพื้นที่ สภ.ลำลูกกา เบื้องต้นยังสอบปากคำไม่ได้เพราะผู้ต้องหายังพูดวกไปวนมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบเขม่าดินปืนที่มือ เพื่อใช้เป็นหลักฐาน และจะได้นำตัวไปตรวจคัดแยกสารเสพติดในร่างกายที่ รพ.ลำลูกกา เพื่อใช้ประกอบคดีเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายกับผู้ต้องหา

นายมานะ กล่าวว่า ตนเองต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลำลูกกา ที่สามารถติดตามจับตัวคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งในเบื้องต้นนั้นคนตายเป็นพี่ชายแท้ๆ ของตน โดยพี่ชายใช้นามสกุลพ่อ ส่วนตนนั้นใช้นามสกุลแม่ พี่ชายตนนั้น ก่อนหน้านี้ก็เคยทำงานอยู่ที่นี่แต่ก็กลับไปอยู่บ้านนอก เพิ่งจะกลับมาทำงานได้เพียง 3 เดือนเพราะว่ามีลูก 3 คนที่ต้องดูแล ส่วนศพของพี่ชายจะนำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด จ.สุรินทร์ ต่อไป.