ความเคลื่อนไหว การเตรียมทีมของ “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซึ่งจะมีงานใหญ่ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ในเดือน เม.ย. ปีหน้า คัด 3.5 ทีม ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่เป็นโปรเจกต์ยักษ์ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

สำหรับฟีฟ่าเดย์ เดือน พ.ย. นี้ เดิมทีทีมชาติไทย ชุด 23 ปี ได้รับเชิญไปแข่งขันรายการพิเศษ “แพนด้าคัพ” ที่ประเทศจีน แต่ทัวร์นาเมนต์ถูกยกเลิก ขณะเดียวกัน นายยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายจัดการแข่งขัน เปิดเผยว่า จะมีเกมอุ่นเครื่อง 2 นัด ในช่วงเดือน พ.ย. ระหว่างวันที่ 13-21 พ.ย. 66 และจะเก็บตัวอีกครั้งในช่วงฟีฟ่า เดย์ เดือน มี.ค. ปีหน้า

“เลขาฯ โจ” นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า สมาคมฯ วางแผนงบประมาณสำหรับทีมยู-23 ใช้เตรียมทีมไปจนถึงการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียรอบสุดท้ายอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับทีมงานจะวางแผนในการใช้งบประมาณอย่างไร ในกรอบวงเงิน

ขณะเดียวกัน เมื่อถามถึงช่วงการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ในเดือน เม.ย. 67 ซึ่งไม่ตรงกับฟีฟ่าเดย์ จะมีปัญหาในการขอตัวนักเตะหรือไม่ เลขาฯ โจ ตอบว่า โปรแกรมไทยลีกถูกล็อกเอาไว้แล้ว เนื่องด้วยช่วงฟีฟ่าเดย์สำหรับเอเชียนคัพ ที่กินเวลามากกว่า 1 เดือน จึงต้องเลือกเบรกให้กับเอเชียนคัพเป็นหลัก ส่วนของทีมยู-23 ปกติจะต้องเจอปัญหา เนื่องจากไม่ตรงกับฟีฟ่าเดย์ ก็เป็นหน้าที่ของ อิสสระ ศรีทะโร กับ นายยุทธนา หยิมการุณ ในฐานะอุปนายกสมาคมฯ ไปพูดคุยกับสโมสรเพื่อขอตัวนักเตะ หรือปรับเปลี่ยนโปรแกรม แต่คงไม่ได้เบรกทั้งลีกให้ เบื้องต้นเท่าที่ทราบ หลายสโมสรก็เข้าใจเพราะเป็นรายการที่สำคัญ ขณะเดียวกัน ก็อาจขยับบอลถ้วยมาเตะช่วงเอเชียนคัพ หากว่า ช้างศึกชุดใหญ่ จบภารกิจเร็ว.