เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกของคืน 28 ต.ค. ที่ผ่านมา พ.ต.ต.กรณ์พิรัช วรกรวิพัฒน์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชลบุรี พร้อมแพทย์เวร รพ.ชลบุรี และกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ เดินทางไปตรวจสอบ เหตุรถ จยย. ชนท้ายรถเก๋งบนถนนเลียบชายทะเลใกล้วงเวียนปลาฉลาม ต.บางปลาสร้อย อ.เมือง จ.ชลบุรี พบร่างนายณัฐพล อายุ 29 ปี ได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะ กู้ภัยฯ และแพทย์พยายามช่วยกันปั๊มหัวใจ แต่นายณัฐพล ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ใกล้กันพบรถ จยย.ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 110 สีแดง ทะเบียน 4 กด 351 ชลบุรี ของผู้ตาย สภาพอัดติดท้ายรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า โคโรลล่า อัลติส สีขาว ทะเบียน กธ 3366 ระยอง โดยไมล์ค้างอยู่ที่ 130/กม.

ต่อมาทราบว่า รถเก๋งคันดังกล่าว มาจอดที่ริมถนนเลียบชายทะเล โดยเจ้าของมาเที่ยวงานประเพณีวิ่งควายจังหวัดชลบุรี ต่อมา นายประเสริฐ ผนึกทอง เจ้าของฉายา ลิ้นสัมผัสวิญญาณ ทราบเหตุจึงมาพบตำรวจ โดยมีแม่ของผู้ตายทราบเรื่องมาดูศพ ร้องไห้อย่างน่าเวทนา

สอบถามนายธาดา ศรีเรือง เจ้าหน้าที่ประจำรถพยาบาลกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ได้เปิดเผยว่า รับแจ้งเหตุประมาณ 01.47 น. ว่ามีรถ จยย.ชนท้ายรถเก๋ง จึงรุดไปตรวจสอบพบว่าผู้รับบาดเจ็บมีบาดแผลแตกฉกรรจ์ที่ศีรษะ จึงช่วยกันปั๊มหัวใจแต่อาการยังคงที่ จึงแจ้งรถพยาบาลกู้ชีพของโรงพยาบาลชลบุรี มาตรวจสอบ และได้รับการยืนยันจากพยาบาลว่า ผู้บาดเจ็บนั้นได้เสียชีวิตที่เกิดเหตุ

พ.ต.ต.กรณ์พิรัช กล่าวว่า เบื้องต้นได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า เจ้าของรถเก๋งนั้น ได้จอดรถเพื่อเดินไปเที่ยวงานประจำปีวิ่งควายของจังหวัดชลบุรี ซึ่งในช่วงนั้นก็จะมีการผ่อนผันในการจอดรถรอบงาน แต่อย่างไรก็ดี เบื้องต้นจะเรียกมาปรับในข้อหาจอดที่ห้ามจอดคือจอดขาวแดง ส่วนเรื่องความผิดนั้นไม่มี ส่วนแม่ของผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ ได้พูดคุยและไม่ติดใจในเรื่องคดี.