สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังดำเนินการสอบสวนเหตุการณ์สุดช็อก ที่ อดัม จอห์นสัน ผู้เล่นชาวอเมริกันในตำแหน่งเกมรุกของ น็อตติงแฮม แพนเทอร์ส ทีมในศึกฮอกกี้น้ำแข็งประเทศอังกฤษ เสียชีวิตอย่างกะทันหัน ระหว่างศึกชาลเลนจ์ คัพ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เนื่องจากถูกรองเท้าฮอกกี้น้ำแข็งของทีมคู่แข่ง เชฟฟิลด์ สตีลเลอร์ส เฉือนเข้าที่คอจนเสียชีวิต

การแข่งขันหยุดลงในนาที 35 ต่อหน้าต่อตาแฟนกีฬากว่า 8,000 คน หลังจากจอห์นสันวัย 29 ปี ถูกลูกหลงจากการปะทะกันระหว่างเพื่อนร่วมทีมกับนักกีฬาคู่แข่ง ก่อนที่แพทย์สนามพยายามปฐมพยาบาล และเจ้าหน้าที่กู้ภัย รีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่สุดท้ายก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ตำรวจกำลังสอบสวนการเสียชีวิตอันน่าสยดสยอง แม้คนที่เห็นเหตุการณ์จะเชื่อว่า แมตต์ เพตเกรฟ ของทีม เชฟฟิลด์ จะไม่ตั้งใจทำร้ายเพื่อนร่วมอาชีพ และเจ้าตัวก็ได้รับข้อความให้กำลังใจจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ตำรวจเซาท์ยอร์กเชียร์ยืนยันในแถลงการณ์ว่าเจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนสิ่งที่เกิดขึ้น

ด้าน “เดลี เมล์” รายงานว่าแฟนสาวของ อดัม จอห์นสัน ก็อยู่ในสนามด้วยระหว่างเกิดเหตุ เธอได้วิ่งขึ้นไปบนน้ำแข็งเพื่อสวดภาวนาเคียงข้างแฟนหนุ่มที่เจ็บหนักก่อนเสียชีวิต ส่วนที่หน้าสนาม มอเตอร์ พอยต์ อารีนา ก็มีแฟนๆ จำนวนมากมาวางดอกไม้แสดงความไว้อาลัย

สื่อดังกล่าวอ้างผู้อยู่ในเหตุการณ์กล่าวว่าอุบัติเหตุแบบนี้น่าจะมีโอกาสเป็นไปได้แค่ 1 ในล้านเท่านั้น และบางทีอาจจะไม่มีวันเกิดขึ้นอีกแล้ว แฟนกีฬารายหนึ่งเผยว่า ภาพยังติดตาตอนที่เกิดเรื่องและเห็นเลือดเจิ่งนอง ขณะที่เพื่อนร่วมทีมพยายามยืนล้อมวงบังเพื่อนจากสายตาผู้ชม