เมื่อวันที่ 30 ต.ค. พ.ต.ท.ธวัชชัย รุ่งเรือง สว.(สอบสวน) สภ.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.45 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกทำร้ายถึงแก่ความตาย ในร้านกาแฟ ริมถนนธนะรัชต์ กม.20 ปากช่อง-เขาใหญ่ บ้านกุดคล้า ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ใกล้แนวเขตอุทยานฯ เขาใหญ่ ประมาณ 2 กม.

หลังรับแจ้งได้รุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.โยธิน วรรณทวี ผกก.สภ.หมูสี พ.ต.ท.ชูเกียรติ แก้วอาจ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ลัทธิวัฒน์ เพ็งชัย รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.อิสริยะ ภูดีทรัพย์ สวป. พ.ต.ต.ทนงศักดิ์ ยะสูงเนิน สว.สส.สภ.หมูสี พร้อมตำรวจชุดสืบสวน แพทย์เวรจาก รพ.ปากช่องนานา ตรวจพิสูจน์ เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลหมูสี และกู้ภัยสว่างวิชชาธรรมจุดบ้านไร่

ที่เกิดเหตุเป็นร้านขายกาแฟ บริเวณเคาน์เตอร์ในร้าน พบศพชาย ต่อมาทราบชื่อ นายพสธร ไชยกาล อายุ 25 ปี สวมเสื้อแขนสั้นสีขาว ทับด้วยเสื้อแขนยาว นุ่งกางเกงขายาวสีเทา สวมถุงเท้าสีดำ รองเท้าแตะ นอนที่พื้น มีเลือดไหลเต็มพื้น พบมีรอยถูกของมีคมแทงบริเวณหน้าอกซ้าย 2 แผล ที่คาง 1 แผล และพบมีดปลายแหลมตกอยู่ใกล้ศพ 2 เล่ม จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน คาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1 ชั่วโมง จากการตรวจรอบบริเวณ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้

จากการสอบถาม น.ส.ชาลิสา ชาวบ้านละแวกใกล้เคียง เล่าว่า ช่วงเวลา 20.30 น. ได้นำผ้ามาซักหยอดเหรียญข้างร้านกาแฟ ก่อนจะมี น.ส.ชรินธร เผือกโคกสูง มาตามหาแฟน ที่ทำงานที่ร้านกาแฟ โดยบอกว่ากลับบ้านผิดเวลาจึงออกมาหา จากนั้นได้ชวนกันเข้าไปดู เห็นประตูร้านเปิดอยู่ ก็พบผู้ตายนอนอยู่ที่พื้น เลือดไหลนอง จึงโทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยทราบว่าผู้ตายมาทำงานแบบพาร์ทไทม์ และพ่อผู้ตายเป็นเจ้าหน้าที่บนอุทยานฯ เขาใหญ่

ด้าน น.ส.ชรินธร เผือกโคกสูง ภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าวทั้งน้ำตาว่า สามีไม่คิดฆ่าตัวตายแน่นอน คุยกันรักกันดี และไม่มีเรื่องอื่นๆ เป็นคนขยัน และมารับพาร์ทไทม์ มือชงกาแฟ พักที่ในเมืองปากช่อง ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะเลิกงานกลับถึงบ้านไม่เกิน 1 ทุ่ม แต่วันนี้ล่วงเวลามานานจึงเป็นห่วงออกมาตามที่ทำงาน ก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว เสียใจมาก

พ.ต.อ.โยธิน วรรณทวี ผกก.สภ.หมูสี กล่าวว่า สั่งการให้ชุดสืบสวนออกสืบหาข่าว และตรวจหากล้องวงจรปิดเพื่อตรวจสอบภาพ ต่อมาพบภาพในกล้องวงจรปิดบริเวณรอบนอก เห็นผู้ตายเดินเข้าไปในร้าน แต่ไม่เห็นกลับออกมา อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ฝ่ายพิสูจน์หลักฐาน จะเดินทางมาตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เพื่อเก็บหลักฐาน เพื่อหาสาเหตุที่ถูกแทงมาจากสาเหตุอะไร การฆ่าตัวตาย หรือถูกคนอื่นทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต.