เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ร.ต.ท.หญิงศศิพิมพ์ ผลอุบัติ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครนายก รับแจ้งเหตุยิงกันภายในโรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.เขาพระ อ.เมือง จ.นครนายก จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 49 ปี ครูสอนชั้นประถมโรงเรียนดังกล่าว อยู่ในอาการหวาดกลัว ตรวจสอบพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ 1 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถาม น.ส.เอ ให้การเสียงสั่นเครือ ว่า เป็นครูอยู่ที่โรงเรียน ช่วงเวลาประมาณ 14.50 น.มี นายบี (นามสมมุติ) อายุ 59 ปี อดีตสามี เป็นผู้ใหญ่บ้านตำบลหนึ่ง ในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครนายก เป็นผู้ก่อเหตุหลังเลิกลากันมาประมาณ 5 เดือน โดยตลอดเวลาได้พยายามเข้ามาง้อขอคืนดีหลายครั้งแต่ตนไม่ยอม

ก่อนเกิดเหตุก็มาง้อขอคืนดีแต่ก็ไม่ยอมเหมือนเคย ทำให้นายบี ไม่พอใจชักปืนออกมายิงใส่ตน 1 นัด แต่ตนวิ่งหนีหลบทัน เพราะว่าประตูห้องเรียนที่ตนกับเพื่อนครูอีกคนอยู่มีประตูลูกกรงเหล็กกั้นอยู่ นายบี จึงเข้ามาภายในห้องไม่ได้ แต่ได้ยื่นมือรอดช่องลูกกรงเหล็กแล้วยิงใส่ เคราะห์ดีที่ยิงไม่ถูก ตนจึงได้วิ่งหนีออกประตูหลังไปนอกโรงเรียนแล้วไปขอความช่วยเหลือจากชาว บ้านแจ้งความตำรวจดังกล่าว

ส่วนนายบี หลังก่อเหตุได้ขับรถโตโยต้า วีออสสีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กค 1109 นครนายก หลบหนีไป ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครนายก อยู่ระหว่างติดตามตัว เบื้องต้นมีข้อมูลว่าผู้ก่อเหตุหนีไปบ้าน ญาติ ใน ต.ชะอม จ.ปราจีนบุรี แล้วอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับติดตามจับกุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป