กรณีมีคนร้ายส่งจดหมายลึกลับอ้างตัวเป็นลูกน้องเสี่ยแป้ง นาโหนด ส่งไปข่มขู่เอาชีวิตอัยการท่านหนึ่ง ซึ่งมีตำแหน่งเป็นอัยการผู้เชี่ยวชาญ สำนักงานอัยการภาค 9 รักษาการในตำแหน่งอัยการจังหวัดคดีศาลแขวงสงขลา และทวงเงินคืนอ้างรวมหัวกันหักหลังเสี่ยแป้งจนต้องติดคุก นั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 1 พ.ย. ที่ สำนักงานอัยการภาค 9 นายเลอศักดิ์ ดุกสุขแก้ว อัยการผู้เชี่ยวชาญ สำนักงานอัยการภาค 9 รักษาการตำแหน่งอัยการจังหวัดคดีศาลแขวงสงขลา ซึ่งเป็นอัยการที่ถูกส่งหมายมาข่มขู่ ได้แถลงข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้

โดย นายเลอศักดิ์ เปิดเผยว่า ไม่ได้รู้จักกับเสี่ยแป้งหรือเกี่ยวโยงอะไรกับคดีที่เสี่ยแป้ง ถูกจับหรือเรื่องที่ถูกอ้างถึงในจดหมายที่ส่งมาข่มขู่ เพราะว่าถ้าดูจากไทม์ไลน์ห้วงเวลารับราชการตั้งแต่ปี 60-61 รับราชการที่ จ.มีนบุรี ปี 61-33 รับราชการอยู่ในส่วนกลาง ปี 63-64 ย้ายมา จ.เพชรบุรี ปี 64-65 รับราชการที่ จ.ฉะเชิงเทรา ปี 65-66 มาอยู่ที่สำนักงานอัยการคดีเยาวชนและครอบครัว จ.พัทลุง และตั้งแต่ 1 เม.ย. 66 ถึงปัจจุบันก็มาเป็นอัยการอยู่ที่ จ.สงขลา

เมื่อเทียบกับช่วงเวลาที่รับราชการกับคดีของเสี่ยแป้ง ที่ถูกจับกุมดำเนินคดีในประมาณช่วงปี 60-62 ก็ไม่มีอะไรที่เกี่ยวโยงกันเลย ไม่ว่าจะในตำแหน่งที่รับราชการหรือแม้แต่ช่วงที่มารับราชการที่ จ.พัทลุง ระหว่าง 1 เม.ย. 65-31 มี.ค. 66 ก็ไม่เคยรู้จักกับเสี่ยแป้ง และช่วงเวลาที่เสี่ยแป้งโดนคดีก็ไม่ได้อยู่ในช่วงนี้แต่อย่างใด กระทั่งวันที่ 1 เม.ย. 66 จนถึงปัจจุบันก็มารับราชการเป็นอัยการอยู่ที่ จ.สงขลา

อัยการเลอศักดิ์ กล่าวว่า ยิ่งเนื้อความในจดหมายที่ส่งมาข่มขู่นั้น บางเรื่องก็ไม่จริง เช่นเรื่องที่เขียนข่มขู่ตนกับภรรยา เพราะว่าตนยังโสดไม่ได้แต่งงานด้วยซ้ำ ซึ่งจดหมายที่ส่งมาข่มขู่ถูกพบเมื่อวันจันทร์ที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา ในช่วงเช้าเวลาประมาณ 8 โมง ตอนที่มาทำงานและเจ้าหน้าที่ธุรการไปพบจดหมายถูกนำไปวางไว้ที่โต๊ะเยื้องๆ กับห้องทำงาน ตนก็นำมาเปิดดูพร้อมๆ กัน เพราะว่าไม่ได้มีความลับอะไร ก็พบว่ามีใจความข่มขู่ตามที่สื่อได้นำเสนอไปแล้ว

อัยการเลอศักดิ์ กล่าวอีกว่า เรื่องจดหมายที่เขียนมาขู่นั้น ตนไม่ได้หวาดกลัวอะไร ยังใช้ชีวิตตามปกติ ไปวิ่งออกกำลังเหมือนเดิมไม่ได้เกรงกลัวอิทธิพลอะไร เพียงแต่เมื่อปรากฏเป็นข่าวออกไปทำให้สังคมเกิดความสงสัยหรือเข้าใจผิดว่าตนเข้าไปเกี่ยวข้องอะไรกับคดีเสี่ยแป้ง จากเนื้อความในจดหมายที่เขียนมาข่มขู่และอ้างว่าไปรับเงิน ไปหักหลังเสี่ยแป้ง จนต้องติดคุกก็เท่านั้น เหตุที่ได้นำจดหมายฉบับนี้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองสงขลา เพื่อต้องการให้ตำรวจสืบสวนหาตัวคนที่นำจดหมายมาวางไว้ว่าเป็นใครมาวางไว้เพราะอะไรเกี่ยวกับคดีของเสี่ยแป้งจริงมั้ย หรือว่าต้องการเบี่ยงเบนประเด็น หรือต้องการสร้างความปั่นป่วน ซึ่งเรื่องแบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้นภายในสำนักงานอัยการ.