“เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทย ของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เผย นอนฝันตอนกลางวันไว้ ว่าจะยิงทีมเก่า คาวาซากิ ฟรอนตาเล 1 ลูก แต่กลับยิงได้ 2 ลูก ระบุ โค้ช-เพื่อนร่วมทีมเก่า ชื่นชม “มึงเก่งจังวะ” จากเกมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด บุกแพ้ ฟรอนตาเล 2-4 ที่คาวาซากิ โทโดโรกิ สเตเดียม วันที่ 7 พ.ย.66

เกมนี้ ชนาธิป ยิง 2 ประตูในครึ่งแรก ไล่หลังให้ บีจี ตามเสมอ ฟรอนตาเล ทีมต้นสังกัดเก่า 2-2 ในครึ่งแรก แต่ครึ่งหลัง บีจี เหลือ 10 คน นาทีที่ 57 ก่อนโดนกดแพ้ไป 2-4 ทำให้แพ้ 4 เกมรวด

หลังเกมแฟนบอล ฟรอนตาเล จำนวนมากรอขอลายเซ็นต์ ชนาธิป ด้วยบรรยากาศชื่นมื่น ขณะที่ เจ้าเจ ให้สัมภาษณ์ว่า ดีใจที่ยิงได้ ทั้งบรรยากาศทีม และแฟนบอล อากาศญี่ปุ่น มีความสุขที่ได้เล่น แต่ผลที่ออกมา ทีมบีจีละเอียดไม่ครบ 90 นาที ต้องพัฒนาต่อไป

ส่วน 2 ประตูที่ยิงได้ เจ้าเจ กล่าวว่า “เราคิดในใจ เอาตรงๆ ฝันกลางวัน งีบไป จะยิงลูกนึง เป็นภาพแบบนี้เลย ไม่คิดว่าจะเป็นจริง โชคดี ได้ 2 ลูก”

ชนาธิป กล่าวต่อไปว่า ตอนอยู่ที่ ฟรอนตาเล ไม่รู้สึกฟรี แต่อยู่ไทยรีแลกซ์กว่า เป็นตัวเอง ยิงได้ก็ปลดล็อก

“แต่เราไม่เคยเกลียด โกรธโค้ช ยิงได้ก็แสดงอาการเคารพ หลังเกม ผมรับรู้ได้ แฟนบอลญี่ปุ่นรักผม”

เมื่อถามถึงการต้อนรับอย่างดี จากฟรอนตาเล เจ้าเจ กล่าวว่า “ทุกอย่างอยู่ที่การกระทำ เราดีกับทุกคมตลอด เพื่อนร่วมทีม ผู้บริหาร เมื่อกลับมามีแต่คำขอบคุณ”

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังเกม โทรุ โอนิกิ กุนซือฟรอนตาเล ได้เข้าไปพูดอะไร เจ้าเจ กล่าวว่า “โค้ชบอกว่า เก่งจัง เขาก็ชมแหละ เล่นๆไป เพื่อนร่วมทีมก็มา มึงเก่งจังวะ เขาก็ยอมรับ แต่ตอนที่เราอยู่ เราอาจไม่ได้เข้าระบบเขา”