ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ชุมชนหลวงพ่อโบสถ์บน เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร กลุ่มพันธมิตรจิตอาสา พร้อมตัวแทนมูลนิธิสหชาติ นักศึกษาสถาบันพระปกเกล้า หลักสูตรประกาศนียบัตรสิทธิมนุษยชนสำหรับนักบริหารระดับสูง รุ่น 1 (ปสม.) หลักสูตรเสริมสร้างสังคมสันติสุข รุ่น 11-12 (สสสส.) นำโดย นายสมชาย จรรยา อุปนายกสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย นายธนนนท ตุลาวสันต์ น.ส.พรทิพย์ เตชะสมบูรณากิจ นายสมิษฐิ์ มหาปิยศิลป์ และนายยิ่งยศ จิตเพียรธรรม ตัวแทนหลักสูตร บรอ.รุ่น 4 ร่วมมอบข้าวกล่องพร้อมทานจากโครงการ “ครัวปันอิ่ม ร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด” ของเครือบริษัท ซีพี พร้อมหน้ากากอนามัย นำเสริมภูมิร่างกายต้านโควิด และเจลแอลกอฮอล์ มอบให้กับชาวชุมชน โดยมี นายพศวัต สุมาสา ประธานชุมชน และชาวบ้าน รับมอบเพื่อนำแจกให้คนในชุมชน

สำหรับชุมชนหลวงพ่อโบสถ์บน มีผู้พักอาศัย 143 ครัวเรือน มีประชากรเกือบ 600 คน โดยมีผู้ที่ติดเชื้อโควิด 50 คน และทำการรักษาตามมาตรฐานด้านสาธารณสุขซึ่งหายดีแล้วเกือบหมด ล่าสุดยังเหลือผู้ที่ต้องกักตัวอีก 2 ครัวเรือน ส่วนผู้ป่วยติดเตียงมี 5 คน และผู้สูงอายุมีจำนวนเกือบ 50 คน นอกจากนี้ พันธมิตรจิตอาสายังได้นำข้างกล่องครัวปันอิ่ม ส่งมอบให้กับสื่อมวลชนที่ต้องกักตัวอยู่ที่ทำงาน และแบ่งปันอาหารให้กับจักรยานยนต์รับจ้าง และพนักงานทำความสะอาดกรุงเทพมหานคร อีกด้วย 

นายสมชาย จรรยา กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่เชื้อโควิด-19 แม้บางพื้นที่จะมีตัวเลขการติดเชื้อลดลงบ้างแล้ว แต่เรายังไม่ประมาท การ์ดไม่ตก กลุ่มพันธมิตรจิตอาสามีความห่วงใย ผู้ที่ได้รับผลกระทบทั้งกลุ่มเสี่ยง กลุ่มเปราะบาง คนยากไร้ โดยเฉพาะคนชุมชนเมือง จึงเป็นสะพานบุญนำมาแบ่งปันความอิ่ม เติมเต็มความสุข เพื่อสร้างรอยยิ้ม ให้ทุกคนลุกขึ้นมาสู้ เราจะผ่านไปด้วยกัน