เมื่อวันที่ 11 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา (10 พ.ย.) เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดพัทลุง/ตรัง 9 นาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดซิก้าของกองร้อย ตชด.43 สงขลา 11 นาย และพนักงานสอบสวนของ สภ.ตะโหมด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง 2 นาย ที่ลงเรือหางยาวข้ามอ่างคลองหัวช้างไปยังพื้นที่ป่าไม้ฝั่งตรงข้ามกับอ่างเก็บน้ำ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 10 พ.ย. ที่ผ่านมานั้น ได้เดินเท้าเข้าสู่พื้นที่เทือกเขาบรรทัดพื้นที่ป่าทึบ บริเวณห้วยลูกเม่น ซึ่งอยู่ห่างจากขนำ ซึ่งคาดว่าเป็นสถานที่ที่นายเชาวลิต หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด กับพวก สร้างไว้พักอาศัยชั่วคราวประมาณ 5 วัน ก่อนเกิดเหตุยิงปะทะกับตำรวจก่อนหน้านี้ เพื่อเข้าไปเก็บหลักฐาน และได้เดินทางกลับลงมาที่อ่างเก็บน้ำเขาหัวช้าง ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก

จับตาด่วน! สะพัด ‘รมว.ยธ.-ผบ.ตร.’ จ่อลงพัทลุง หลังระดม ‘EOD-พฐ.’ เข้าพื้นที่ล่า ‘เสี่ยแป้ง’

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับการเดินทางไปยังจุดปะทะนั้น อยู่ห่างจากพื้นที่ป่าไม้ตรงข้ามอ่างเก็บน้ำคลองหัวช้างประมาณ 6 กิโลเมตร ซึ่งตลอดเส้นทางไปยังจุดดังกล่าวส่วนใหญ่จะเป็นป่าทึบ มีทางเดินกว้างประมาณ 50 ซม. โดยหลายจุด เจ้าหน้าที่ต้องเดินมุดขอนไม้ สลับด้วยเนินที่สูงชัน บางจุดต้องเดินบนก้อนหินที่มีความลื่น จนบางนายต้องหกล้มได้รับบาดเจ็บเพราะไม่มีความชำนาญและขาดประสบการณ์ในการเดินป่า และมีหลายจุดที่ต้องเดินข้ามลำห้วย ลำคลอง น้ำลึก อีกทั้งภายหลังเก็บหลักฐานเสร็จเวลาประมาณ 18.00 น. (10 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ได้เดินทางกลับทันที ท่ามกลางความมืดและฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนสงคราม เอ็ม16 จำนวน 1 กะบอก แมกกาซีน 4 แม็ก เสื้อกั๊ก 1 ตัว ปืนลูกซอง 1 กระบอก รองเท้า 1 คู่ เสื้อผ้า ถ้วยจานช้อน พร้อมเครื่องปรุงอาหาร ซึ่งได้กันพื้นที่ไว้ ห้ามมิให้บุคคลภายนอกโดยเฉพาะชาวบ้านที่ช่วยนำทางถ่ายภาพของกลางโดยเด็ดขาด หลังจากการเก็บหลักฐานของกลางดังกล่าวเสร็จสิ้นแล้ว ได้นำของกลางใส่ถุงกระสอบปุ๋ย 4 กระสอบ ฝากไว้กำลังตำรวจชุดแดนไทย 54 ที่ไปตั้งฐานปฏิบัติการไล่ล่า แป้ง นาโหนด ใกล้ๆ กับพื้นที่จุดปะทะดังกล่าว ส่วนหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ นำลงมาเพื่อนำไปตรวจพิสูจน์ตามขั้นตอนต่อไป

อย่างไรก็ตาม กองกำลังของตำรวจชายแดน ค่ายนเรศวร อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้เดินทางโดยเครื่องบินมายังสนามบินตรัง จากนั้นเดินทางไปยังศูนย์ปฏิบัติการพิเศษการไล่ล่า แป้ง นาโหนด ที่ตั้งอยู่บริเวณริมอ่างเก็บน้ำดังกล่าว คาดว่ากำลัง ตชด.ชุดดังกล่าว ที่มีความชำนาญในการเดินป่าสูง จะถูกส่งลงพื้นที่เพื่อเสริมกำลังในการไล่ล่าจับกุมตัว เสี่ยแป้ง ต่อไป