เมื่อเย็นวันที่ 19 ก.ย. ร.ต.อ.เสวต ศรีแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงบาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลราชธานีแล้วเสียชีวิต จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบศพ นายเตย ทองขาว อายุ 49 ปี สภาพมีบาดแผถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่หน้าอกทะลุหลัง รวม 2 นัด จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เหตุเกิดบริเวณลานดินจอดรถบรรทุก พื้นที่ หมู 4 ต.บ้านหว้า อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน

ในจุดเกิดเหตุพบรถบรรทุกสิบล้อ ทะเบียน 83-2843 พระนครศรีอยุธยา จอดติดเนินริมถนนทางเข้าลานจอดรถบรรทุกอยู่ ใกล้กันพบ นายคำรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี เป็น ส.อบต.แห่งหนึ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์แจ้งว่าเป็นผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวเอาไว้ สอบถามในเบื้องต้นไม่ยอมให้การอะไร ตรวจค้นตัวและในรถบรรทุกสิบล้อ ไม่พบอาวุธปืน ใกล้กันยังพบกองเลือดบนลานจอดรถบรรทุกดังกล่าวจึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนคนขับรถบรรทุกในที่เกิดเหตุเบื้องต้นให้การว่า ตนกับผู้ตายซึ่งเป็นผู้รับเหมารับถมดิน กำลังซ่อมรถบรรทุกสิบล้อกันอยู่ จากนั้น ผู้ก่อเหตุได้ขับรถบรรทุกมาจอดแล้วลงมาหาผู้ตายเพื่อทวงเงินค่าขับรถบรรทุก 1,000 บาท แล้วเกิดการโต้เถียงกันรุนแรง ก่อนผู้ตายเดินตรงเข้าไปหาผู้ก่อเหตุ จังหวะนั้นผู้ก่อเหตุได้ชักปืนออกมายิงใส่ 2 นัด จนผู้ตายล้มลง ก่อนวิ่งหนีไปขึ้นรถบรรทุกที่จอดอยู่ขับจะหลบหนี แต่ทางแคบต้องถอยรถตั้งลำใหม่ แล้วรถเกิดตกถนนหนีต่อไปไมได้ ระหว่างนั้นจึงรีบช่วยกันนำตัวส่ง นายเตย ส่งโรงพยาบาลแต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตดังกล่าว

ทั้งนี้จากการสอบปากคำ นายคำรณ ยังคงให้การปฏิเสธ และไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียด จึงนำตัวส่งส่งดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป