เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 19 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขบวนคาร์ม็อบ “ขับรถยนต์ชนรถถัง 19 ก.ย.” เพื่อรำลึก 15 ปี รัฐประหาร 19 ก.ย.49 เคลื่อนขบวนมาถึงยังบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนเริ่มทำกิจกรรมนำผ้าดำมาคลุมอนุสาวรีย์ เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ต่อต้านการรัฐประหาร

จากนั้น เวลา 18.02 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้ประกาศยุติการชุมนุม พร้อมบอกว่าให้รอฟังนัดหมายครั้งต่อไป ซึ่งในช่วงท้ายมีการขับร้องเพลง เราคือเพื่อนกัน ของวงสามัญชน โดย นายโชคดี โชคร่มพฤกษ์ หรือ อาเล็ก

ต่อมาเวลา 18.10 น. ได้เกิดเสียงดังคล้ายระเบิดขึ้นบริเวณกลางถนน โดยไม่ทราบแน่ชัดว่า เป็นการกระทำของบุคคลกลุ่มใด แต่เนื่องจากบริเวณดังกล่าว มีกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนจับกลุ่มอยู่บริเวณลานเอนกประสงค์ ด้านหลังร้านเมธาวลัยศรแดง ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมวัยรุ่นปักใจเชื่อว่าเป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่ จึงกรูวิ่งไล่เข้าไปภายในซอย ทางฝั่งเจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจขว้างระเบิดสตั๊นท์บอมบ์เพื่อเป็นการสกัดกั้น ก่อนจะรีบถอยร่นออกนอกพื้นที่ทันที

หลังจากนั้นไม่นานก็ได้เกิดเหตุความวุ่นวายขึ้นตามมาอีกครั้ง เมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมวัยรุ่นบางส่วนกรูเข้ารุมทำร้ายชายวัยรุ่นคนหนึ่งที่เดินออกมาจากซอยด้านหลังร้าน เพราะเข้าใจผิดคิดว่าเป็นคนขว้างระเบิดปิงปองสร้างสถานการณ์ จนได้รับบาดเจ็บฟกช้ำตามร่างกาย

ล่าสุดเวลา 18.30 น. สถานการณ์ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ มวลชนเริ่มแยกย้ายออกจากพื้นที่