จากกรณีเกิดเหตุกลุ่มนักเรียนช่างกลทะเลาะวิวาทใช้อาวุธปืนยิงใส่กัน จนทำให้มีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 ราย บริเวณหน้าธนาคารแห่งหนึ่ง ถนนสุนทรโกษา แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ นอกจากนี้กระสุนยังไปถูก น.ส.ศิรดา สินประเสริฐ อายุ 45 ปี หรือครูเจี๊ยบ ครูสอนวิชาคอมพิวเตอร์ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ที่เดินผ่านมากำลังจะกดเงินที่ธนาคาร เข้าที่กลางหน้าผากเสียชีวิต ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของครอบครัว ตลอดจนคณะครู และนักเรียน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 12 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บาทหลวงเอกพงษ์ พงษ์สูงเนิน วัดแม่พระประจักษ์ หมู่ที่ 4 ต.ต้นตาล อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี พร้อมด้วย นายวสันต์ สังขรัตน์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 ต.ต้นตาล ได้จัดเตรียมสถานที่จัดงานศพของ น.ส.ศิรดา สินประเสริฐ อายุ 45 ปี หรือครูเจี๊ยบ ครูสอนวิชาคอมพิวเตอร์ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ โดยมีคณะ อสม. และชาวบ้านจิตอาสาฯ ได้ร่วมใจในการจัดเตรียมสถานที่ พร้อมกับมีการล้างทำความสะอาด และมีการตกแต่งสถานที่โดยมีการนำผ้าสีขาวมากั้นเป็นฉากด้านหลังบริเวณกำแพง เพื่อความสวยงาม ก่อนที่จะนำโลงเย็นเข้ามาภายในสถานที่จัดงาน เพื่อใช้ในการรับร่างของ “ครูเจี๊ยบ” ผู้ล่วงลับที่นับถือศาสนาคริสต์นิกายคาทอลิก ณ อาคารอเนกประสงค์ บ้านแม่พระประจักษ์ หมู่ที่ 4 ต.ต้นตาล อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

กระทั่งเวลา 16.00 น. คณะซิสเตอร์ ครูอาจารย์ และนักเรียนโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ได้นำร่างครูเจี๊ยบ ซึ่งบรรจุในหีบศพแบบคริสต์ลายไม้ บรรทุกมาโดยรถตู้โตโยต้า สีขาว ทะเบียน ฮพ 4819 กรุงเทพมหานคร มาไว้ยังวัดแม่พระประจักษ์ โดยมี นายไกรวัลย์ สินประเสริฐ อายุ 75 ปี ผู้เป็นบิดา พร้อมด้วย นางมณี สินประเสริฐ อายุ 70 ปี ผู้เป็นมารดา และญาติพี่น้องซึ่งอยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจปานจะขาดใจ

โดย นายไกรวัลย์ กล่าวว่า ครูเจี๊ยบ เป็นลูกสาวคนกลาง ปัจจุบันอายุ 45 ปี เป็นชาว อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี โดยกำเนิด มีพี่น้องรวม 3 คน นายธีรชัย สินประเสริฐ พี่ชายคนโตเสียชีวิต เมื่อปี 2563 ส่วน น.ส.กัญญารัตน์ สินประเสริฐ ลูกสาวคนสุดท้อง ไม่สามารถติดต่อได้ และมีหลาน 2 คน ซึ่งเป็นลูกของพี่ชาย และน้องสาว ที่ต้องดูแล ทำให้ ครูเจี๊ยบ เปรียบเสมือนเป็นเสาหลักให้กับครอบครัว ดูแลพ่อแม่ที่มีอายุมาก และมีสุขภาพไม่แข็งแรง พร้อมต้องดูแลส่งเสียค่าเล่าเรียนของหลานๆ โดยครูเจี๊ยบ เริ่มทำงานที่โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ปี 2539 บรรจุในตำแหน่งครูผู้สอนปี 2547 วิชาคอมพิวเตอร์ เป็นต้นมา และเป็นที่รักใคร่ของผู้ร่วมงาน รับรางวัลครูดีเด่น และรางวัลคนดีศรีพระหฤทัยคอนแวนต์ มาโดยตลอดทุกปี

สำหรับกำหนดการสวดภาวนา “ครูเจี๊ยบ-มารีอา ศิรดา สินประเสริฐ” ผู้ล่วงลับคริสตชนผู้นับถือศาสนาคาทอลิก วันที่ 12 พ.ย. 2566 เวลา 17.30 น. ส่วนในวันที่ 13-14 พ.ย. 2566 เวลา 18.30 น. ณ อาคารอเนกประสงค์ บ้านแม่พระประจักษ์ ส่วนในวันที่ 15 พ.ย. 2566 เวลา 10.00 น. ประกอบพิธีมิสซาปลงศพ ณ วัดแม่พระประจักษ์ หมู่ที่ 4 ต.ต้นตาล อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี.