เมื่อวันที่ 13 พ.ย. ที่ หน้าหน่วยพิทักษ์ป่าโตนเต๊ะ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง พื้นที่ของกองอำนวยการร่วมปฎิบัติการณ์เฉพาะกิจติดตามไล่ล่า นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษคดีอุกฉกรรจ์ พ.ต.อ.รัฐกร ภักดีวานิช ผกก.สส.ภ.จว.ตรัง พร้อมด้วยตำรวจ กก.สส.ภ.9 และชุดสืบสวน ภ.จว.ตรัง ได้ช่วยกันตรวจเช็กสภาพรถที่ได้รับความเสียหายในภารกิจตามล่าจากการขับขี่ขึ้นลงบนเทือกเขาบรรทัด และหมู่บ้านตระ อ.ปะเหลียน จำนวนกว่า 10 คัน และที่ยังเสียหายตกค้างระหว่างทางอีกหลายคัน เนื่องจากเจ้าหน้าที่ต้องขับรถลุยโคลน ลุยผืนป่า และโขดหิน และบางจุดต้องฝ่าน้ำเข้าไปทำให้รถพังเสียหาย จึงต้องเร่งซ่อมเป็นการด่วน

จากการตรวจสภาพรถส่วนใหญ่พบปัญหาที่หัวเทียน โซ่ขาด ยางล้อรถรั่ว และปัญหาจุกจิก ทำให้รถ จยย.พังเสียหาย ระหว่างนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบและเคลื่อนย้ายไปยังร้านซ่อมรถ จยย. ขณะที่รถ จยย.ที่จอดทิ้งไว้บริเวณสหกรณ์บ้านตระ และระหว่างทางขึ้นเขามีการว่าจ้างช่างซ่อมรถ จยย.ให้ขึ้นไปซ่อมที่ด้านบนแล้ว โดยรถ จยย.ที่นำมากว่า 50 คัน เป็นรถที่ระดมมาจากสถานีตำรวจ ทั้ง 16 โรงพักในพื้นที่ ภ.จว.ตรัง

สำหรับภารกิจพาช่างขึ้นไปซ่อมรถวันนี้ มี น.ส.ขวัญ หรือเจ๊ขวัญ อายุ 30 ปี และน้องเรย์ เพื่อนสาวแกร่งคู่หูที่อาศัยอยู่ในพื้นที่บ้านตระมานานหลาย ได้รับการว่าจ้างจาก ตร.เพื่อนำช่างขึ้นไปข้างบน โดยจากการสอบถาม สาวแกร่งทั้งสองคนทำอาชีพกรีดยาง และรับจ้างขนสินค้าเกษตร ยางพารา สะตอ ลงมายังข้างล่างเป็นประจำ และเผยว่า ช่วงนี้รับจ้างขับรถนำทางเจ้าหน้าที่ ตร.และ นักข่าว ไปยังพื้นที่ตามจุดพิกัดต่าง คิดราคาตามระยะทาง และเส้นทางยากง่าย มีรายได้ตกวันละ 2,000 บาท ส่วนใครที่สนใจขึ้นไปบ้านตระสามารถติดต่อได้ แต่ไม่ใช่ในช่วงนี้

ขณะเดียวกัน กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ต้องขึ้นไปปฎิบัติงาน และสับเปลี่ยนเวร ด้านบนเทือกเขาบรรทัดนั้น ตอนนี้ได้มีการเตรียมเสบียง เช่น ไข่ต้ม ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ข้าวสาร อาหารแห้ง เป็นต้น กักตุนไว้เป็นเสบียงจำนวน 2 วัน เนื่องจากแต่ละเวรจะต้องขึ้นไประจำอยู่เป็นระยะเวลา 2 วัน ซึ่งจะมีอุปสรรคกับเรื่องฟ้าฝนและสภาพภูมิประเทศบ้าง เนื่องจากมีฝนตกลงมาตลอด.