จากกรณี นายชานนท์  ดอนชมภู อายุ 38 ปี  ใช้ปืนยิงจ่อยิงศีรษะ นายวุฒิพงษ์ หรือ ก๋ง วิเชียรซอย อายุ 32 ปี ชาวกาฬสินธุ์ เสียชีวิตบริเวณหน้าร้านอาหารครัวพารวย เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เบื้องต้นสาเหตุเกิดจากไม่พอใจที่ผู้ตายถามว่า “มึงเป็นใคร”ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืนหน้าเมื่อวันที่ 19 ก.พ. พล.ต.ต.สุวรรณ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ คุมตัว นายชานนท์ ผู้ก่อเหตุ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่หน้าร้านอาหารครัวพารวย ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ โดยมีญาติผู้เสียชีวิตและชาวบ้านมาดูเหตุการณ์จำนวนมาก และด่าทอด้วยความโกรธแค้น

พล.ต.ต.สุวรรณ กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุ นายชานนท์ และนายนิยม ซึ่งเป็นคนขับ ได้พากันมาเที่ยวร้านอาหารครัวพารวย แต่ร้านอาหารปิด ก่อนจะพบกับ นายวุฒิพงษ์ ผู้เสียชีวิต ไม่รู้จักกันมาก่อน ที่หน้าร้าน ซึ่งมาเที่ยวเหมือนกัน ทั้งนี้ ผู้ต้องหาอ้างว่าขณะนั้น นายวุฒิพงษ์ มีอาการมึนเมาสุรา ได้ยืนพูดคุยกับนายนิยมที่หลังรถ และมีปากเสียงกัน นายชานนท์ ซึ่งนั่งอยู่ในรถได้ลงมา เพื่อที่จะไกล่เกลี่ยห้ามให้แยกย้ายกันกลับบ้าน ทำให้นายวุฒิพงษ์ ผู้ตายไม่พอใจ พูดท้าทายและถามว่า “มึงเป็นใคร” ทำให้นายชานนท์นำปืนที่พกติดตัวมาจ่อยิงที่ศีรษะนายวุฒิพงษ์ เสียชีวิต  และหลังก่อเหตุได้หลบหนี กระทั่งชุดสืบสวนได้เบอร์โทรศัพท์ของผู้ก่อเหตุและได้โทรฯ ไปให้มามอบตัว ก่อนจะยอมมอบตัวพร้อมของกลางอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ (ลูกซองสั้น) ที่ใช้ก่อเหตุ

หลังทำแผนพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหานายชานนท์ 4 ข้อหา ประกอบด้วย 1.ฆ่าผู้อื่น 2.ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้อนุญาต 3.ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และ 4.ยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน ส่วนนายนิยม เพื่อที่ไปด้วยกันถูกแจ้งข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้อนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร พร้อมนำตัวส่งไปฝากขังดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป