เมื่อวันที่ 20 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ศุภชัย หมื่นอักษร รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทลุง รับแจ้งเหตุไล่ฟันกันมีผู้บาดเจ็บสาหัสบริเวณหน้าร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุง ที่เกิดเหตุริมถนนหน้าร้านเครื่องใช้ไฟฟ้า พบร่าง นายนัฎวุฒิ (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี สภาพนอนจมกองเลือด หายใจรวยริน มีบาดแผลถูกฟันด้วยมีดอีโต้ที่ศีรษะ และตามลำตัวหลายแห่ง จึงรีบช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลพัทลุง

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้บาดเจ็บเป็นพนักงานของร้านขายเครื่องไฟฟ้าดังกล่าว ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายประภัสร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี อดีตพนักงานร้านเดียวกัน แต่ได้ลาออกไปได้ประมาณ 3 วัน ก่อนเกิดเหตุเดินถือมีดเข้ามาที่ร้านแล้วเรียกผู้บาดเจ็บให้ออกมาที่หน้าร้าน แต่ผู้บาดเจ็บเห็นท่าไม่ดี เพราะเห็น นายประภัสร์ ถือมีดอีโต้อยู่ในมือ จึงไม่ยอมออกมา นายประภัสร์ จึงตรงเข้าไปหาพร้อมใช้มีดกระหน่ำฟันอย่างไม่เลี้ยง ท่ามกลางความตกใจของคนในร้าน

จากนั้นผู้บาดเจ็บวิ่งได้หนีออกมาหน้าร้านแล้วข้ามถนนไปอีกฝั่ง โดยมี นายประภัสร์ วิ่งไล่ตาม กระทั่งวิ่งย้อนกลับมาเสียหลักล้มลงหน้าร้านก่อนถูกกระหน่ำฟันอีกไม่ยั้งนับครั้งไม่ถ้วน ท่ามกลางสายตาประชาชนที่เห็นเหตุการณ์แต่ไม่กล้าเข้าไปช่วย จนผู้บาดเจ็บแน่นิ่งไป และนายประภัสร์ เริ่มเหนื่อยจึงหยุดยืนดู ก่อนขี่รถจยย.ฮอนด้า ทะเบียนพัทลุง หลบหนีไป โดยมีกล้องวงจรปิดหน้าร้านบันทึกภาพไว้ได้ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมา นายประภัสร์ ได้ขี่รถจยย.สภาพมือเปื้อนเลือดเข้ามามอบตัว กับ ร.ต.อ.ศุภชัย ที่ สภ.เมืองพัทุง จึงนำตัวเข้าห้องขังเพื่อสงบสติอารมณ์ สอบสวนเบื้องต้นนายประภัสร์ ให้การรับสารภาพอ้างว่าเคยทำงานที่ร้านเกิดเหตุกับภรรยา แล้วเชื่อว่าผู้บาดเจ็บแอบมีความสัมพันธ์กับภรรยาตนเอง จึงลาออกไปเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา ก่อนเกิดเหตุด้วยความหึงหวงและคับแค้นใจ จึงมาก่อเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน จากนั้นนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป