กำลังเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจติดตามอย่างต่อเนื่อง สำหรับเรื่องราวของพระเอกดัง เมฆ-วินัย ไกรบุตร ที่เป็นตุ่มน้ำพองผุพองทั้งร่างกาย ซึ่งรักษามาแล้วเกือบทุกวิธีแต่ไม่ได้ดีขึ้นมากมาย แถมเดินไม่ค่อยได้แล้ว ทำเอาหลายคนมอบกำลังใจให้ และขอให้เขาหายป่วยไวๆ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดในรายการ Daily POP ของ Dailynews Online ได้มีการพูดคุยสดๆ กับหนุ่มเมฆ ถึงอาการป่วยที่เกิดขึ้น และการรักษาแก้กรรมเพื่อไปต่อ

เมฆ เผยว่า “ผมป่วยด้วยโรคตุ่มน้ำพองมาตั้งแต่ปี 62 ตอนนี้ก็ประมาณ 4 ปีกว่าแล้ว อาการปัจจุบันคือผมมีแผลเต็มตัว ไหล่ คอ ก้น เท้า แผลทั้งนั้นเลย ตอนนี้เป็นการรักษาแผล วันนี้เป็นวันแรกที่ไม่มีตุ่ม เราลดยาจาก 2 เม็ดต่อวัน เพราะตุ่มขึ้นน้อยมาก สิ่งสำคัญคือรักษาแผลให้หมด ถ้ารักษาหายหมดก็ไม่มีปัญหา ก่อนหน้านี้นอนติดเตียง ปัสสาวะไม่ได้ เอาจริงๆ ที่ผมเป็นมาตลอด ไม่รู้เหมือนกันว่าผ่านมันมาได้ยังไง ถามตัวเองรอดมาได้ยังไง งงๆ อยู่ ตอนนี้ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะมาก จากวันนั้นเน่าร้อยเปอร์เซ็นต์ ตอนนี้ 70 เปอร์เซ็นต์เป็นคน อย่างเรื่อง อ.ไพศาล รู้จักกันจากยูทูบของพี่หนุ่ม คงกะพัน และอาจารย์บอกว่ามา จะช่วยให้ ก็เลยได้โอกาสไปหา ตอนนี้ผมไปมา 5 ที่เอง เป็น 5 วัด เพื่อแก้กรรม เปิดทางให้อาจารย์ไพศาลนิมิต พอนิมิตว่ามีกี่ท่าน และขออโหสิกรรมกันไป”

“ถามว่าทำไมเชื่อศาสตร์นี้ ชีวิตผมไม่มีอะไรจะเสียนะ ผมตายไปแล้ว ไม่มีอะไรจะเสียแล้วครับ ผมอยู่เพื่อลูกและเมีย อะไรที่ดีทำให้สบายใจ หรือรู้สึกดีขึ้น ผมก็ทำหมดแหละ แต่ไปแก้กรรมมาแล้ว 5 ที่ คนที่ไป 7 คน เจ้ากรรมนายเวรผมนั้น เป็นพระ 4 ท่าน และเป็นคน 3 คน ตอนนี้ผมไปแก้มาแล้ว 5 คน เหลืออีก 2 ท่านยังไม่ได้ไป รอหลังจาก 26 พ.ย. ไปใหม่ครับ แล้วรอนิมิตจากท่าน เรื่องเหตุการณ์อัศจรรย์ไม่มีเลย ไม่มีปาฏิหาริย์ แต่ที่น่าแปลกใจที่อยู่ปัตตานี มีชื่อนี้จริงๆ และเสียชีวิตไปแล้ว 10 กว่าปี และผมขออโหสิกรรมทำบุญไปให้เขาครับ ขออโหสิกรรม กรวดน้ำไปให้เขา เรื่องความเปลี่ยนแปลง เราก็มีอะไรเปลี่ยนเยอะขึ้นนะ หลายๆ อย่าง พอหลังจากเจออาจารย์ไพศาล ได้อาหารเซลฟ์มาเพิ่ม ทำให้เราผิวขึ้น ก็เป็นอาหารเซลฟ์ที่ผมขายอยู่เลย กลางคืนนอนหลับดีมากเลย แข็งแรงขึ้น ผมมีตัวช่วย แต่หมอบอกถ้าช่วยได้ก็กินได้ ไม่มีปัญหา”

เมฆ เล่าต่ออีกว่า “เรื่องไม่เปิดรับบริจาคแล้วขายของแทน เพราะยังพอมีให้ดิ้นรน และให้หยิบยืม เลยไม่อยากขอบริจาค ยังไม่สุด มีคนแนะนำเยอะ อยากให้บริจาค แต่เราไม่ทำ เพราะเราสงสารเขา กลัวลำบาก เราก็ดิ้นรนได้ ค่าใช้จ่ายในครอบครัวไม่รวมค่ารักษา ต้องหาเงินเดือนละ 150,000 บาท เป็นค่าเทอม ค่ากินและอื่นๆ มาจากการขายของอย่างเดียวเลย หยิบยืมด้วย คอลลาเจนขายวันละ 3-5 กล่องเอง ไม่ได้ขายได้เยอะ ไม่ใช่แบบนั้น มีภาระหนี้สินเยอะแยะมากมาย แต่มีกำลังใจเพราะครอบครัว และมันจำเป็นต้องมี มันเป็นไฟต์บังคับ คู่ชีวิตให้กำลังใจตลอดทุกวัน กอดทุกวัน หอมทุกวัน เขาดูแลมาอย่างดี ถ้าผมหายเมื่อไหร่ ผมจะดูแลเขาเต็มที่ครับ ตอนนี้ก็ลำบากแต่ไม่อยากรับบริจาค ผมไม่มีรายได้ทางอื่นเลย ก็มีทางนี้ทางเดียว ไม่มีแผนในอนาคตเลย เป็นรายวันไปเลย ดูแลตัวเองไป”

“อาจารย์เอก ฝ่ามือพลังจิต เขาเอาสเปรย์นาโนมารักษาผม คือของผมรักษาพลังจิตไม่ได้ ลองทำหลายรอบแล้วไม่ได้ คนนี้เขามาเอง ได้ยินทางติ๊กต็อกแล้วมาหา หลายคนพยายามช่วย วินัย ไกรบุตร ของอาจารย์เอก ถามว่ารักษาได้ไหม เขาบอกว่าของผมไม่ได้ใช้พลังจิต รักษาทางยาและอาหารเซลฟ์มากกว่า วันนี้ผมเชื่อเรื่องกรรมเวร ขนาดปัจจุบันยังเป็นเลย อดีตมี ปัจจุบันมี อนาคตก็ต้องมี ทำใจยอมรับกรรม เราทำอะไรได้บ้าง จะให้ใครช่วยล่ะ ถ้าไม่ช่วยตัวเอง คนที่ป่วยดิ้นรนทุกอย่างให้รอดตาย เพื่อให้รอดตาย รอดชีวิต คนบอกงมงาย ผมก็ทำทุกอย่างเพื่อลูกและเมีย ไม่ว่าจะทางไหนก็ตาม”

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Dailynews LIVE-TH