“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย จะแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C นัดที่ 2 เยือน สิงคโปร์ วันที่ 21 พ.ย. เวลาไทย 19.00 น. ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ถ่ายทอดสดช่อง 32 และยูทูบช้างศึก

ทีมชาติไทย เตะนัดแรก แพ้ จีน 1-2 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ทำให้โอกาสเข้ารอบเหนื่อยหนักทันที กระแสแฟนบอลคอมเมนต์สนั่น ซึ่งการเยือน สิงคโปร์ ที่นัดแรกแพ้ เกาหลีใต้ 0-5 นั้น ทีมไทย ต้องชนะเท่านั้น เพื่อรักษาโอกาสต่อไป

“มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย สั่งเติมพลังเต็มที่ สั่งอาหารไทยให้แข้งช้างศึก ทุกมื้อ โดย มาดามแป้ง กล่าวว่า ตนให้ความสำคัญกับเรื่องนอกสนามเสมอ เพราะเป็นความรับผิดชอบโดยตรง ทุกข์สุขของทุกคนในทีมคือหน้าที่สำคัญของผู้จัดการทีม ตนได้ส่งทีมงานส่วนตัวเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับทีมตลอดการเดินทาง ส่วนเรื่องที่พัก ก็มีความสะดวกสบาย ไม่ไกลจากสนามซ้อม และสนามแข่ง รวมถึงโดยรอบก็มีร้านค้าต่าง ๆ และร้านกาแฟ ภาพรวมถือว่าดี

“แป้ง สั่งอาหารไทยเพิ่มเติมให้ทีมทุกมื้อ ตั้งแต่เดินทางถึงสิงคโปร์ เพราะมีผลต่อกำลังใจ ที่สำคัญคือ กองทัพต้องเดินด้วยท้อง ทุกคนต้องได้กินอิ่มนอนหลับสบาย จะได้มีแรงเต็มที่ และยิ่งสถานการณ์เป็นแบบนี้ เราก็ยิ่งต้องดูแล และให้กำลังใจน้อง ๆ เพราะทุกคนที่มา ต่างทำหน้าที่เต็มที่ ภายใต้แรงกดดันรอบด้าน”

มาดามแป้ง กล่าวด้วยว่า “ไม่มีใครปฏิเสธว่าเรายังผิดหวังจากเกมล่าสุดที่พบกับ จีน แต่ทุกคนกำลังใจยังดี พร้อมลุกขึ้นสู้ เพราะรู้ว่ายังมีเกมสำคัญกับ สิงคโปร์ รออยู่ และเราต้องกลับมาให้ได้ เพื่อรักษาโอกาสลุ้นเข้ารอบต่อไป ยืนยันว่าน้อง ๆ ทุกคนทางนี้ ยังพร้อมสู้เหมือนเดิม และ แป้ง หวังว่าแฟนบอลชาวไทย จะยังให้กำลังใจทีมชาติไทยต่อไป”