เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ณ ลานแกรนด์สเตชั่น ชั้น 2 ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา บริษัท โคลเวอร์ โซลูชั่น ร่วมกับขนมปังโกลด์เบรด พร้อมด้วยสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จัดงานแถลงข่าวโครงการ ESPORTS WHAT? SCHOOL TOUR 2024 ปีที่ 2 ซึ่งเป็นโครงการจัดแข่งขันเกมและให้ความรู้ด้านกีฬาอีสปอร์ต จากบุคลากรในแวดวงอีสปอร์ตโดยตรงที่มีประสบการณ์ เพื่อแนะนำและมอบทักษะองค์ความรู้ต่าง ๆ นำไปต่อยอดสร้างเป็นแนวทางอาชีพให้กับน้อง ๆ ได้ในอนาคต

ภายในงานได้รับเกียรติจาก นายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย (TESF) ผู้ก่อตั้งสมาคมและเป็นผู้ผลักดันให้กีฬาอีสปอร์ตเป็นที่ยอมรับในฐานะกีฬา เป็นประธานเปิดงาน พร้อมกล่าวถึงช่วงเวลาแห่งการเติบโตของอีสปอร์ตในประเทศไทย ให้ผู้ร่วมงานและสื่อมวลชนได้เห็นถึงทิศทางอีสปอร์ต ที่กำลังจะก้าวไปในอนาคต

นายประสพโชค จันทรมงคล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โคลเวอร์ โซลูชั่น จำกัด กล่าวถึงความสำเร็จจากโครงการครั้งแรก ที่ได้นำร่องไว้ ทำให้เห็นถึงประโยชน์ที่ควรสานต่อในโครงการครั้งนี้ให้ดียิ่งขึ้น ว่า ความสำเร็จจากปีที่แล้ว และในปีนี้มีอะไรที่น่าสนใจยิ่งขึ้น และพร้อมผลักดันให้อีสปอร์ต เป็น ซอฟต์พาวเวอร์ โครงการครั้งนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ หากไม่ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจดีอย่างนายสุทัศน์ นันชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.เอส.โกลด์เบรด จำกัด ผู้ผลิต ขนมปังโกลด์เบรด ที่เล็งเห็นถึงกีฬาอีสปอร์ตที่กำลังเติบโต และเยาวชนไทย ก็ควรได้รับการส่งเสริมและพัฒนาอย่างตรงจุดจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เพื่อส่งต่อกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนอนาคตของประเทศ

ขณะที่ นายสุทัศน์ นันชัย กล่าวถึงวิสัยทัศน์ของแบรนด์โกลด์เบรด ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากการร่วมสนับสนุนโครงการอีสปอร์ตครั้งที่ผ่านมา และพร้อมผลักดันโครงการที่เกิดขึ้นในวันนี้ว่า “กล่าวถึงแรงสนับสนุนของ GoldBread ที่เกิดปรากฏการณ์ใหม่ๆและแรงสนับสนุนที่เพิ่มมากจากโครงการครั้งนี้”

ทางด้าน ดร.นิยม ไผ่โสภา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร เขต 1 (สพฐ.) ได้ร่วมแสดงความยินดีและกล่าวถึงประโยชน์ของโครงการครั้งนี้ ที่ช่วยผลักดันให้เยาวชนมีพื้นที่เรียนรู้เกี่ยวกับกีฬาอีสปอร์ตอย่างถูกต้อง และนำไปต่อยอดในสายอาชีพได้ ว่า “กล่าวถึงความเปลี่ยนแปลงเมื่อวงการกีฬาอีสปอร์ตเข้ามาสร้างความแตกต่างให้เยาวชนได้เข้าถึงเกมได้อย่างมีคุณภาพ และต่อยอดเป็นอาชีพได้ในอนาคต”

นอกจากนี้ทางโครงการได้เชิญเกมเมอร์วัยเรียน ที่มีความประพฤติสมควรเป็นแบบอย่าง ในโครงการ “เกมเมอร์ทำดี” ซึ่งเป็นโครงการที่ดี ที่บรรจุไว้ในกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อเป็นกำลังสำคัญ ในการถ่ายทอดเรื่องราวดีๆ ของคนเล่นเกม ที่ยังคงเป็นเกมเมอร์และทำหน้าที่รับผิดชอบตนเองและครอบครัวอย่างเหมาะสม ส่งพลังบวกให้เกมเมอร์ที่มีความประพฤติดี ซึ่งมีอยู่อีกมากให้ผู้คนทั่วไปได้รับรู้

สำหรับโครงการในปีที่ 2 นี้ มีกำหนดเริ่มต้นโครงการโรงเรียนแรก ในเดือน ธ.ค. 66 โดยยังคงเน้นไปที่ประโยชน์ของน้องๆ นักเรียนที่จะได้รับเป็นหลักสำคัญ อาทิ การให้น้องๆ มีส่วนร่วมในการจัดการเตรียมการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต เรียนรู้ถึงขั้นตอนต่างๆ อย่างใกล้ชิด พร้อมเปิดเวทีบรรยายของเหล่าอินฟลูเอนเซอร์และนักกีฬาอีสปอร์ตที่มาให้ความรู้น้องๆ อย่างเต็มที่ โดยร่วมกับอีก 1 ผู้สนับสนุนอย่าง บริษัท เอฟแอนด์เอ็น แดรี่ส์ ประเทศไทย จำกัด ผู้ผลิตนมพร้อมดื่มแมกโนเลียกิงโกะ ก็ยังคงร่วมส่งเสริมกิจกรรมครั้งนี้ไปตลอดโครงการเช่นเคย

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามการแข่งขันโครงการ E-sports What? School Tour 2024 ในแต่ละโรงเรียนได้ที่เพจ ขนมปังโกลด์เบรด : GoldBread, Clover Solution และ TESF