หลังจากที่มีผู้เผยแพร่คลิปวิดีโอของสาวเสิร์ฟรายหนึ่งในร้านอาหารจีนบนแพลตฟอร์ม “ติ๊กต็อก” เมื่อวันที่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมา ความโดดเด่นในการเลียนแบบท่าทางการเคลื่อนไหวแบบหุ่นยนต์ของเธอทำให้คลิปดังกล่าวกลายเป็นไวรัลและเป็นประเด็นในการแสดงความคิดเห็น

คลิปดังกล่าวซึ่งขณะนี้มียอดเข้าชมมากกว่า 720,000 ครั้ง เป็นภาพเหตุการณ์ช่วงสั้น ๆ ราว 10 วินาทีเศษ ขณะที่มีหญิงสาวคนหนึ่งกำลังเสิร์ฟอาหารในร้านอาหารด้วยสีหน้าท่าทางการเคลื่อนไหวที่คล้ายกับหุ่นยนต์ สร้างความกังขาแก่ชาวเน็ตที่ได้ชมคลิปว่า ตกลงเธอเป็นคนที่เลียนแบบหุ่นยนต์ หรือเป็นหุ่นยนต์สาวจริง ๆ 

@discover_gz

Do you think she is a real person or a robot? A restaurant owner in China plays the role of a “robot” serving food to customers. Netizens exclaimed that the master is among the people.

♬ 原声 – DISCOVER GUANGZHOU – DISCOVER GUANGZHOU

อย่างไรก็ตาม สำนักข่าวเซาท์ไชน่า มอร์นิงโพสต์ รายงานว่า หญิงสาวในคลิปไม่ใช่หุ่นยนต์ แต่เป็นหญิงสาวที่เลียนแบบท่าทางหุ่นยนต์ระหว่างให้บริการลูกค้า

แหล่งข่าวให้ข้อมูลว่า ที่จริงแล้วหญิงสาวในคลิป ไม่เพียงเป็นเจ้าของร้านอาหารประเภทหม้อไฟในเมืองฉงชิ่งที่เห็นในคลิป แต่ยังเป็นนักเต้นรำแนวสตรีทแดนซ์ด้วย 

ในคลิปวิดีโอที่เห็นนั้น เธอกำลัง “เต้น” ไปด้วยระหว่างที่เสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่มให้ลูกค้า โดยเพื่อนของเธอเป็นคนนำคลิปดังกล่าวไปโพสต์ในโซเชียลมีเดีย “โต่วอิน” หรือติ๊กต็อกเวอร์ชั่นจีนและกลายเป็นไวรัลในที่สุด เพราะการแสดงที่แนบเนียนของเธอทำให้ชาวเน็ตบางรายแยกไม่ออกว่าเธอเป็นมนุษย์หรือหุ่นยนต์กันแน่

ที่มา : businessinsider.com

เครดิตภาพ : YouTube / South China Morning Post, TikTok / @DISCOVER GUANGZHOU