พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันสัปดาห์กีฬานาวี ประจำปี 2566 ที่สนามกีฬาราชนาวี สัตหีบ กม.5 อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

กองทัพเรือ กำหนดจัดแข่งขันกีฬาภายในกองทัพเรือ ภายใต้ชื่อ “สัปดาห์กีฬานาวี” เป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้กำลังพลของกองทัพเรือ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการเล่นกีฬา ซึ่งนอกจากจะได้พัฒนาขีดความสามารถทางด้านการกีฬาและเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้สมบูรณ์แข็งแรงแล้ว ยังเป็นการปลูกฝังความมีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เสริมสร้างความสามัคคี และความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยงานในกองทัพเรือ นอกจากนี้ ยังเป็นโอกาสอันดีที่จะสนับสนุนผู้ที่มีความสามารถในกีฬาแต่ละประเภท ให้เป็นนักกีฬาระดับชาติ สร้างชื่อเสียงให้แก่กองทัพเรือและประเทศชาติอีกด้วย

ในโอกาสนี้ กองทัพเรือ จึงขอเชิญชวนกำลังพลของกองทัพเรือและประชาชน ที่สนใจการแข่งขันกีฬาใน “สัปดาห์กีฬานาวี ประจำปี 2566” สามารถติดตามการแข่งขันและร่วมเชียร์นักกีฬาจากทุกหน่วยงานในกองทัพ ได้ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 1 ธ.ค. 66 โดยมีการแข่งขันกีฬาประเภทต่าง ๆ เช่น ฟุตบอล, รักบี้ฟุตบอล, กรีฑา และกีฬาทหารเรือ รวมกีฬาแข่งขันทั้งหมด 25 ชนิดกีฬา จากนักกีฬาใน 8 หน่วยกีฬา พร้อมทั้งสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดในพิธีปิดการแข่งขันได้ทางเพจ Facebook นาวิกโยธิน และ กองทัพเรือ Royal Thai Navy เทิดทูนสถาบัน ยึดมั่นระเบียบวินัย ประชาชนภูมิใจ ทะเลไทยมั่นคง Fit for the Future