เมื่อเวลา 22.15 น. วันที่ 25 พ.ย. ร.ต.อ.นพดล อินทร์ทอง รองสว.(สอบสวน) สภ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งเหตุรถกระบะชนกับรถ จยย. บริเวณถนนหน้าวัดสำโรงพลัน หมู่ 1 บ้านสำโรงพลัน ต.สำโรงพลัน อ.ไพรบึง มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย นายพะเนตร อุทัยรังษี นายอำเภอไพรบึง พ.ต.อ.รัชยุทธ ศักดิ์ระพี ผกก.สภ.ไพรบึง เจ้าหน้าที่ รพ.ไพรบึง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างจิตต์

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ โตโยต้า รุ่นวีโก้ 4 ประตู สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กอ 2231 อุดรธานี พลิกคว่ำอยู่กลางถนน ใกล้กันบริเวณข้างทางติดกำแพงวัดพบรถ จยย. จำนวน 9 คันที่จอดอยู่บริเวณฟุตปาธข้างวัดล้มระเนระนาด กำแพงวัดพังทะลุ มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยรีบลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตส่งไปยัง รพ.ไพรบึง โดยพบคนขับคันเกิดเหตุยืนอยู่ข้างรถ จึงได้ควบคุมตัวเอาไว้และนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.ไพรบึง

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบรถจักรยานยนต์ที่ได้รับความเสียหายมีจำนวนทั้งสิ้น 9 คัน รถกระบะ 1 คัน มีผู้เสียชีวิต 8 ราย ได้แก่ 1. นายภัทรพล วงค์นิ่ม 2. ด.ญ.สุธีรา ปลื้มใจ อายุ 14 ปี 3. ญ ไม่ทราบชื่อ เสียชีวิต 4. ญ ไม่ทราบชื่อ 5. นายเผดิมพงษ์ จันคณา 6. ญ ไม่ทราบชื่อ 7. นายเยือน จันทรวิจิตร 8. นายธงชัย จันทิมาล และผู้บาดเจ็บ 6 รายได้แก่ 1. นายจักรกฤษ ทองอินทร์ อายุ 48 ปี 2. น.ส.ณัชชนิกานต์ แสงเงิน อายุ 15 ปี 3. น.ส.เกศรา ประจญ อายุ 16 ปี 4. นายณรงค์ศักดิ์ ดงชอบ อายุ 14 ปี 5. นายรุ่งตะวัน ศรีดาพันธ์ อายุ 14 ปี ทั้งหมดถูกนำตัวส่งต่อไปยัง รพ.ศรีสะเกษ และ 6. นายกัณติทัต ไชยชนะ อายุ 16 ปี บาดเจ็บเล็กน้อยแพทย์ให้กลับบ้านได้

นายระพีทัศน์ อายุ 21 ปี ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนกำลังดูหนังอยู่ข้างถนนใกล้ที่เกิดเหตุ ก่อนได้ยินเสียงดังโครม นึกว่า รถเบรกแตกหรืออาจจะเป็นเสียงวัยรุ่นตีกัน เมื่อออกมาดูพบรถกระบะพุ่งชนรถ จยย.ล้มเป็นทางยาวหลายสิบเมตร และรถกระบะพลิกคว่ำอยู่ข้างถนน ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตคาที่หลายราย

พ.ต.อ.รัชยุทธ ศักดิ์ระพี ผกก.สภ.ไพรบึง กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบว่า คนขับรถกระบะ ชื่อ นายเกียรติศักดิ์ เที่ยงตรง อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55 หมู่ 5 ต.โพธิ์ตาก อ.โพธิ์ตาก จ.หนองคาย ก่อนเกิดเหตุได้ไปดื่มสุราจนเมาหนักในงานกฐินที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.บักดอง อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ จากนั้นได้ขับรถคันเกิดเหตุเพื่อมุ่งหน้าเข้าไปยังตัว จ.ศรีสะเกษ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้เกิดอาการวูบหลับทำให้รถเสียหลักไปพุ่งชนรถกระบะที่จอดอยู่ข้างทาง รวมทั้งรถจักรยานยนต์ที่มีคนนั่งอยู่บนรถจักรยานยนต์และยืนจับกลุ่มกันอยู่เพื่อดูหนังอยู่ข้างถนน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก ซึ่งจากการวัดปริมาณแอลกอฮอล์สูง 241 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่ากฎหมายกำหนด เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อหาว่า ขับขี่รถประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต , ขับขี่รถขณะเมาสุรา ควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบสวน นายเกียรติศักดิ์ ให้การว่า ตนได้ดื่มสุราหนักมาก เมื่อขับรถมาถึงที่เกิดเหตุ ด้วยอาการเมาสุราได้วูบหลับทำให้รถที่ขับมาไปชนรถจักรยานยนต์และทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย ซึ่งตนพร้อมรับผิดชอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ที่ รพ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ ปรากฏว่าได้มีบรรดาญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตพากันมาติดต่อขอรับศพของผู้เสียชีวิตเพื่อนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนา บรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าโศก เนื่องจากศพทั้ง 8 ศพวางเรียงรายอยู่ในห้อง โดยมีเจ้าหน้าที่ รพ.ไพรบึง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยนำศพส่งกลับไปบ้านเกิดให้กับญาติพี่น้องผู้เสียชีวิตทุกราย.