จากกรณีเพลิงไหม้ บริษัท ฟลอรอลแมนูแฟคเจอริ่งกรุ๊ป ภายในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง โซน 3 ถนนฉลองกรุง แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง ขณะเกิดเหตุมีพนักงานกว่า 130 ชีวิตอยู่ภายในโรงงาน โดยมีแสงเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก พร้อมกับเสียงระเบิดดังเป็นระยะ จนทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ตามที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 6 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ลงระดมฉีดน้ำดับเพลิงนานกว่า 2 ชั่วโมง ก็สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้จนล่าสุดเพลิงสงบแล้ว ขณะที่ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม.ระบุว่า เหตุเกิดช่วงประมาณ 18.06 น. ขณะเกิดเหตุ เป็นช่วงที่พนักงานกำลังจะเลิกงาน เมื่อมีเหตุเพลิงไหม้ ทุกคนหนีออกมาได้ มีการส่งรถน้ำ 38 คัน และเจ้าหน้าที่กว่า 130 คน ช่วยดับเพลิง จากการตรวจสอบโรงงานที่เกิดเหตุ เป็นโรงงานผลิตน้ำหอม ยาสระผม และ เจล ในพื้นที่มีโรงงานสุ่มเสี่ยง 12 โรง และด้านหน้าโรงงาน มีถังแอลกอฮอล์ 200 ลิตร จำนวน 100 กว่าถัง เจ้าหน้าที่จึงฉีดน้ำเลี้ยงไว้ เพื่อไม่ให้เกิดไฟลุกลาม

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวต่อว่า สำหรับโครงสร้างตัวอาคารด้านบน ยังอยู่ในสภาพดี แต่ภายในอาคาร มีความเสียหาย โดยภาพรวมขณะนี้คือปลอดภัยแล้ว แต่จะมีการจัดเจ้าหน้าที่ เฝ้าระวังอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง เพราะเกรงว่าจะปะทุซ้ำอีก เหมือนเหตุที่ จ.สมุทรปราการ โดยวันพรุ่งนี้ (7 ก.ค.) เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จะเข้าตรวจสอบหาสาเหตุต้นเพลิงอีกครั้ง.