นางสุทธิภา สวัสดิ์-ชูโต กรรมการบริษัท ลักซ์เซอรี แอท ลีฟวิง จำกัด ผู้จัดจำหน่ายสินค้าตกแต่งห้องน้ำหรูและบริการครบวงจร ภายใต้แบรนด์ “คริสตัล โฮม” เปิดเผยว่า ในปีหน้าเป็นเทรนด์ที่กลุ่มธุรกิจโรงแรม จะมีการปรับปรุงใหม่เพื่อรองรับการกลับมาของนักท่องเที่ยว รวมไปถึงตลาดคอนโดมีเนียมและที่พักอาศัยต่างๆ ซึ่งเห็นได้จากปีนี้ ที่มียอดขายจากการปรับปรุงมากถึง 30% จากปกติอยู่ที้ 25% เนื่องจากเป็นช่วงเวลาในการปรับปรุงใหม่ และลูกค้าเริ่มมีกำลังซื้อมากขึ้น การมีสินค้าใหม่ๆ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน และส่วนหนึ่งมาจากการขยายช่องทางจำหน่ายในออนไลน์เพิ่ม จึงถือเป็นโอกาสของสินค้ากลุ่มสุขภัณฑ์
“ตลาดวัสดุก่อสร้างและสุขภัณฑ์ ยังคงมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยอยู่ที่ 5% จากมูลค่า 10-20 ยูโร หรือประมาณ 760 ล้านบาท ซึ่งเติบโตทั้งจากกลุ่มลูกค้าที่เป็นเจ้าของบ้าน ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ นักออกแบบ และกลุ่มธุรกิจโรงแรม”

ขณะที่แนวทางการดำเนินธุรกิจในในช่วง 3-5 ปีข้างหน้านี้ บริษัทเตรียมขยายไลน์สินค้าและแบรนด์ใหม่เข้ามาเสริมแกร่งมากยิ่งขึ้น จากปัจจุบันมีสินค้าระดับกลางถึงบนมากกว่า 10 แบรนด์ อาทิ Kohler, TOTO, AXOR, Hansgrohe โดยล่าสุดกับการเป็นตับแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ “Villeroy & Boch” จากประเทศเยอรมนี ซึ่งจะเป็นแบรนด์ที่เข้ามาตอบโจทย์ทั้งดีไซน์และฟังก์ชัน ซึ่งได้เปิดแฟลกชิปสโตร์ที่คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (ซีดีซี) เน้นจำหน่ายสินค้าในห้องน้ำ อาทิ สุขภัณฑ์ อ่างล้างหน้า อ่างอาบน้ำ ก๊อกน้ำ สัดส่วน 98% และสินค้าอื่น อาทิ เครื่องมือจับประตู และปีหน้าวางแผนขยายตลาดเครื่องครัวโดยจับตลาดกลางบน

พร้อมยังพิจารณาที่จะเปิดให้สาขาใหม่ที่จังหวัดภูเก็ต เบื้องต้นคาดว่าจะใช้เงินลงทุน 20 ล้านบาท ขนาดของพื้นที่ประมาณ 100 ตารางเมตร โดยจากความร่วมมือดังกล่าวคาดว่าจะช่วยให้มียอดขายเพิ่มอีกอีก 50% จากสิ้นปีนี้ที่ภาพรวมบริษัทจะเติบโต 15-20%
“ตลาดภูเก็ตนับว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญ มีโครงการใหม่เกิดขึ้นอยู่ตลอด ทั้งที่พักอาศัยและโรงแรม รวมถึงการลงทุนของต่างชาติ ซึ่งมองว่ามีศักยภาพมาก น่าจะเปิดได้ในปลายปี 67 และจะเลือกสินค้าไอเทมเด็ดๆ ไปยังสาขานี้ ไม่ได้มีสินค้ามากจนเกินไป ซึ่งปีหน้าจะมีแบรนด์ใหม่ 1-2 แบรนด์ เข้ามาเสริมทัพอีกด้วย”