จากกรณี น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี นักธุรกิจใน จ.กาญจนบุรี ได้เข้าร้องเรียนกับทางเพจสายไหมต้องรอด ว่าถูกหมอดูชื่อดัง ที่รู้จักผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดีย ซึ่งมีสำนักดูดวงอยู่ที่ จ.กาญจนบุรี หลอกลวงให้มีเพศสัมพันธ์ด้วยเพื่อเป็นการสะเดาะเคราะห์ อ้างว่าถูกทำคุณไสยและสามีของตนกำลังจะนอกใจ อีกทั้งยังเรียกเงินค่าประกอบพิธีและค่าดูดวงหลายครั้งจนทำให้สูญเสียเงินไปกว่า 14 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายหญิงสาวที่ถูกหลอกลวงลักษณะเดียวกันกว่าร้อยรายนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 29 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้ไปยังสำนักดูดวงอยู่ในพื้นที่ ต.ท่าล้อ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เพื่อเตรียมสอบถามกับ “อาจารย์หนึ่ง” หมอดูที่ถูกพาดพิง พบว่ามีการปิดประตูด้านหน้าเอาไว้ และมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดที่บริเวณประตูหน้าถึง 2 ตัว

เมื่อผู้สื่อข่าวเข้าไปพูดคุยกับลูกศิษย์อยู่ในสำนัก ได้รับคำตอบว่า อาจารย์หนึ่งเดินทางไปทำธุระที่ต่างจังหวัดหลายวันแล้ว ยังไม่มีกำหนดเดินทางกลับมาที่สำนัก เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามจะขอเบอร์โทรศัพท์ของอาจารย์หนึ่ง ทางลูกศิษย์ที่อยู่ภายในสำนักก็ปฏิเสธว่าไม่มีเบอร์โทรศัพท์ของอาจารย์หนึ่ง และไม่ทราบว่าอาจารย์หนึ่งจะกลับมาเมื่อไหร่

เหยื่อกว่าร้อย! ‘นักธุรกิจสาว’ ร้องถูกหมอดูดังหลอก เสียทั้งตัว-ผัว แถมเงินสูญ 14 ล้าน

ขณะที่ชาวบ้านที่อยู่ละแวกใกล้เคียงกับสำนักดูดวงของอาจารย์หนึ่ง ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า เห็นอาจารย์หนึ่งเปิดสำนักดูดวงแห่งนี้มาเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว โดยตัวของอาจารย์หนึ่งเป็นคนหนุ่ม อายุประมาณ 40 ปี แต่ไม่ค่อยที่จะสุงสิงกับชาวบ้านในพื้นที่เท่าไหร่ ซึ่งในการเปิดดูดวงนั้น ก็ไม่ได้เปิดเป็นประจำทุกวัน แต่น่าจะมีการนัดหมายในกลุ่มลูกศิษย์ลูกหาที่ต้องการมาดูดวงให้เดินทางมาในวันเดียวกัน ส่วนใหญ่ผู้ที่มาดูดวงกับอาจารย์หนึ่ง จะเป็นคนนอกพื้นที่ โดยในวันที่มีการเปิดดูดวง จะมีบรรดาลูกศิษย์และผู้ที่ต้องการมาดูดวงกับอาจารย์หนึ่ง มาจอดรถจนเต็มพื้นที่ก่อนจะเดินเข้าไปในสำนักดูดวง เพื่อดูดวงและประกอบพิธีสะเดาะเคราะห์

อีกทั้งภายในสำนักดูดวงของอาจารย์หนึ่ง ยังมีพระภิกษุรูปหนึ่งอาศัยอยู่ โดยในช่วงเช้าก็มักจะออกมาบิณฑบาตและกลับเข้าไปอาศัยอยู่ภายในสำนักดูดวงดังกล่าวเป็นประจำทุกวันด้วย ในส่วนเรื่องของข่าวที่มีหญิงสาวนักธุรกิจผู้เสียหายมาร้องเรียนขอความเป็นธรรมว่าถูกอาจารย์หนึ่งหลอกลวงให้มีเพศสัมพันธ์ด้วยและยังเรียกเงินกว่า 14 ล้านบาทนั้น ตอนแรกตนเองก็ไม่รู้ว่าเป็นอาจารย์หนึ่ง กระทั่งเห็นมีผู้สื่อข่าวเดินทางมาที่สำนักดูดวงของอาจารย์หนึ่งจึงรู้ว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น.