เรียกได้ว่าทำเอาตลกรุ่นใหญ่อย่าง “โย่ง เชิญยิ้ม” ต้องออกมาโพสต์ถามแบบนี้ทันที หลังได้ใช้บริการสายการบินแห่งหนึ่ง และเจอเข้ากับเหตุการณ์ขณะที่นั่งอยู่บนเครื่องบิน ที่มีผู้โดยสารรายหนึ่ง ที่นั่งริมหน้าต่างอยู่ด้านข้าง นั่งไขว่ห้าง ทำให้เท้าล้ำเกินมาที่ที่ตนเองนั่งอยู่ จนต้องโพสต์ถามแฟนๆ ว่า น้องที่นั่งข้างๆ นั่งสบายเกินไปหรือเปล่า?

โดยโย่ง เชิญยิ้ม ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โย่ง สเตชั่น โดยระบุข้อความว่า “นั่งเครื่องบินเที่ยวนี้ น้องที่นั่งข้างๆ เขาได้ที่นั่งสบายดีจัง ส่วนที่ที่เรานั่งมันจะแคบๆ ไปหน่อย ต้องนั่งตัวลีบหนีบขาตลอด น้องเขาบุญหนา วาสนาดี ได้ที่นั่งเหมาะ นั่งสบาย น่าอิจฉาจัง นี่แหละ ดังคำโบราณว่าไว้แข่งเรือแข่งพายแข่งได้ดั่งว่า แต่แข่งบุญวาสนาแข่งกันไม่ได้จริงๆ ว่ามั้ย? #โพสต์นี้ไม่มีดราม่า #ชีวิตคิดขำๆ #น้าโย่งเชิญยิ้ม”

งานนี้ภายหลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่อยู่บนโลกออนไลน์ ต่างก็มีชาวเน็ต รวมทั้งแฟนคลับจำนวนมาก เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย อาทิ ภาษาไทยวันละคำวันนี้เสนอคำว่า “มารยาท”, ขาดมารยาทมากค่ะ, เขาควรมีมารยาทมากกว่านี้ค่ะ, สงสารลุงโย่งจังเลย เขาจะรู้ไหมว่าคนข้างๆ เขาใจดีขนาดไหน, หวังว่าน้องคงจำเกิบตัวเองได้, ไม่ดราม่าค่ะ แต่เขาไม่มีมารยาทค่ะ, คิดว่านั่งรถทัวร์มั้ง, ส่วนตัวก็ไม่ชอบคนที่นั่งในที่ส่วนรวมแล้วนั่งหัน ส้นทีนใส่คนอื่น ความรู้สึกคือไม่มีใครสั่งสอนมารยาท กาลเทศะ บ้างเลยใช่ไหม..

ขอบคุณภาพประกอบ : โย่ง สเตชั่น