ศึกเทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 “World Teqball Championships 2023” ที่บางกอก อารีนา หนองจอก ปิดฉากลงแล้วเมื่อคืนวันที่ 3 ธ.ค. 66 ในรอบชิงชนะเลิศ มีนักเทคบอลทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ 2 ประเภท โดยประเภทหญิงคู่ “หยกน้อย ลำพูน” จุฑาทิพย์ กันทะธง กับ สุภาวดี วงศ์คำจันทร์ คู่หูจอมฟาดโต๊ะโค้งสาวไทย มือ 16 ของโลก เอาชนะ พีตรา พิชชี กับ โนรา วิคเซค จากฮังการี 2-0 เซต 2-0 เซต 12-8, 12-6 ผงาดคว้าแชมป์หญิงคู่มาครองได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของนักกีฬาไทย รับเงินรางวัล 17,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 590,000 บาท

ขณะที่ ประเภทคู่ผสม พักตร์พงษ์ เดชเจริญ กับ สุภาวดี วงศ์คำจันทร์ คู่หูเทคบอลไทย โชว์ฟอร์มเหนือชั้นเอาชนะ วาเนีย โมราเอส ครูซ กับ เลโอนาโด เดอ มัลเมดา จากบราซิล 2-0 เซต 12-4, 12-9 คว้าแชมป์เทคบอลโลกแชมป์ที่ 2 ให้กับทีมเทคบอลไทยได้สำเร็จ

หลังจบเกม พักตร์พงษ์ กับ สุภาวดี เผยความรู้สึกว่า ดีใจมากๆ ไม่คิดว่าจะมีวันนี้ เราวางแผนมาเป็นอย่างดี และจากชิงแชมป์โลกปีที่แล้วที่เยอรมนี เราก็คิดมาเสมอว่าสู้ได้ และก็ทำได้จริงๆ ต้องขอบคุณกองเชียร์ทุกคนที่เข้ามาเชียร์ในสนาม เป็นกำลังใจที่ดีอย่างยิ่ง การเล่นในบ้านก็ถือเป็นความได้เปรียบอย่างหนึ่ง เพราะเราไม่ต้องไปปรับเรื่องสภาพอากาศ ส่วนเรื่องของความเป็นไปได้ในเรื่องของการบรรจุเข้าโอลิมปิกเกมส์นั้น พวกเรามองว่าเข้าได้แน่ๆ เพราะเป็นกีฬาที่เล่นกันอย่างแพร่หลายทั่วทั้งโลกแล้ว ก็อยากชวนให้คนไทย น้องๆ หนูๆ มาเล่นกีฬานี้กันเยอะๆ

สรุปผลงานทัพนักเทคบอลไทย คว้ามาได้ 2 เหรียญทอง, 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง โดย 2 เหรียญทอง ได้จาก พักตร์พงษ์ เดชเจริญ กับ สุภาวดี วงศ์คำจันทร์ ประเภทคู่ผสม กับ จุฑาทิพย์ กันทะธง กับ สุภาวดี วงศ์คำจันทร์ ประเภทหญิงคู่, 1 เหรียญเงิน จาก จุฑาทิพย์ กันทะธง ประเภทหญิงเดี่ยว และ 1 เหรียญทองแดง จาก พักตร์พงษ์ เดชเจริญ กับ บุญคุ้ม ทิพย์วงค์ ประเภทชายคู่