จากกรณีหญิงชาวจีน แต่งกายวาบหวิวเดินในซอยนานา และพูดในเชิงทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทย ตามที่ปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. เหตุเกิดพื้นที่ สน.ลุมพินี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ธ.ค. พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. พล.ต.ต.ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข ผบก.สส.สตม. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ บก.สส.สตม. เร่งตรวจสอบจากกรณีดังกล่าว

ผลการตรวจสอบพบว่าบุคคลดังกล่าวคือ น.ส.หวาง จือ ยู สัญชาติจีน เข้าประเทศไทยด้วยวีซ่าประเภท Thai Privilege Card จึงได้เชิญตัวมาซักถามปากคำ โดยเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นคนทำคลิปจริง แต่ไม่ได้มีเจตนาให้เกิดความเสียหายต่อประเทศไทย โดยเพียงแต่ต้องการประชาสัมพันธ์ให้คนต่างชาติรู้ว่าสถานที่ไหนผู้หญิงไปคนเดียวควรจะระวังตัว

มีอีก! ดาวติ๊กต็อกจีนนุ่งสั้นทำคลิปแฉ เตือน ‘ซอยนานา’ คือที่อันตรายของผู้หญิง

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบพฤติกรรมของ น.ส.หวาง พบว่ามีการไลฟ์สดขายสินค้าออนไลน์ ซึ่งเข้าข่ายการทำงานของคนต่างด้าวโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยพนักงานสอบสวน บก.สส.สตม. จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ น.ส.หวาง ทราบว่าเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และในส่วนเจ้าหน้าที่ บก.สส.สตม. จะได้สืบสวนเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องกระทำผิดอีกครั้ง

ทาง สตม. ฝากเตือนมายังชาวต่างชาติที่เข้ามาสร้างคอนเทนต์ในประเทศไทย โดยพยายามให้เกิดประเด็นเชิงลบซึ่งไม่เป็นความจริง และเกิดผลกระทบต่อภาพลักษณ์และบรรยากาศการท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยมีเจตนาแฝงเพื่อสร้างกระแสเรียกยอดไลก์ในโซเชียล อาจเป็นเหตุให้ถูกดำเนินคดีตามความผิดที่เกี่ยวข้องและขึ้นบัญชีคนต้องห้ามได้