เมื่อวันที่ 22 ก.ย. ร.ต.อ.สมาน ปานเพชร รอง สว.สอบสวน สภ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า รับแจ้งมีบุคคลจมน้ำสูญหาย 2 ราย​ บริเวณบ่อทราย ข้างลำห้วย หมู่บ้านทุ่งกว้าง หมู่ 7 ต.วังคัน อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี จึงได้ประสานยัง มูลนิธิกู้ภัยเสมอกันสุพรรณบุรี จุดด่านช้าง ร่วมตรวจสอบและค้นหา

จากการสอบถาม​ น.ส.รัตนา พันธ์แตง อายุ 34 ปี เล่าว่า นายภานุมาศ ทองสุทธิ์ อายุ​ 37 ปี (สามี) และ ด.ช.ปิยะพงษ์ พันธุ์แตง อายุ​ 13 ปี (หลาน) ซึ่งทั้งสองมีศักดิ์เป็นลุงกับหลานชาย ได้ชักชวนกันออกมาลากแหหาปลาบริเวณจุดดังกล่าว ในช่วงเวลา 17.00​ น.​ ของวานนี้ (21 ก.ย.) หลังจากนั้นไม่สามารถติดต่อสามีได้ จนได้มีชาวบ้านที่หาปลา วิ่งมาบอกให้แจ้งกู้ภัย เพราะได้เห็นนายภานุมาศ และ ด.ช.ปิยะพงษ์ กำลังจมน้ำและขอความช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถช่วยทั้งสองชีวิตได้เนื่องจากกระแสน้ำพลัดแรงมาก จนทั้งคู่ได้จมน้ำหายไป ต่อหน้าต่อตา

นายพรชัย แสงแก้ว จนท.กู้ภัยมูลนิธิเสมอกันสุพรรณบุรี (ชุดประดาน้ำ) กล่าวว่า ทีมชุดประดาน้ำได้ระดมกำลังค้นหาในน้ำอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เวลา19.00​ น. วานนี้ แต่เป็นไปด้วยความยากลำบากกระแสน้ำที่แรงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะมีฝนตกซ้ำ ซึ่งในช่วงเวลา 21.30 น. ทีมชุดประดาน้ำได้พบร่างไร้วิญญาณของ นายภานุมาศเป็นรายแรก และขอกำลังเสริมจากชุดประดำน้ำ อ.เมือง และเรือช่วยในการค้นหาตลอดทั้งคืน ซึ่งตอนนี้ยังไม่พบร่างของ ด.ช.ปิยะพงษ์ ถ้ามีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป