ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่แรกของวันเสาร์ที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา คริสตัล พาเลซ เปิดรังเซลเฮิร์สต์ ปาร์ก รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล โดยเกมในครึ่งแรกเป็นไปอย่างสูสี แต่ยังไม่มีประตูเกิดขึ้น จบ 45 นาทีแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง ถึงนาทีที่ 57 “ปราสาทเรือนแก้ว” มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตตา โดน จาร์เรลล์ ควอนซาห์ เตะในเขตโทษ ก่อนเจ้าตัวลุกขึ้นมาสังหารไม่พลาดให้เจ้าถิ่นขึ้นนำ 1-0 ถึงนาทีที่ 75 พาเลซ ต้องเหลือ 10 คน หลัง จอร์แดน อายิง โดนใบเหลืองที่ 2 กลายเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม ก่อนที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จะทำประตูตีเสมอ 1-1 ให้ “หงส์แดง” ในนาทีที่ 76 ซึ่งเป็นประตูที่ 200 ของเขากับ ลิเวอร์พูล ในทุกรายการ และประตูที่ 150 ในการลงเล่นพรีเมียร์ลีก นับรวมช่วงที่อยู่กับ เชลซี ด้วย

หลังจากนั้น ทั้ง 2 ทีมยังเปิดเกมสู้กันสนุก แต่ถึงนาทีที่ 90+1 ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ มิดฟิลด์ “หงส์แดง” ซัดเสียบเสาให้ทีมแซงนำ 2-1 และกลายเป็นประตูชัยให้ ลิเวอร์พูล บุกเฉือนหวุดหวิด 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 37 แต้มจาก 16 นัด แซงขึ้นรั้งจ่าฝูงชั่วคราว โดยนำหน้า อาร์เซนอล ที่จะลงเล่นเป็นคู่ปิดท้ายวันเสาร์อยู่แต้มเดียว และแข่งมากกว่าอยู่ 1 นัด ส่วน พาเลซ เตะ 16 นัดมี 17 แต้ม อยู่ที่ 14 ของตาราง

เครดิตภาพ : Getty Images