เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เมรุ วัดฉลีก ต.ตรวจ อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ มีงานฌาปณกิจศพ นายสืบศักดิ์ อายุ 19 ปี ชาวบ้านฉลีก จ.สุรินทร์ ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์ล้ม และเนื่องจากผู้เสียชีวิต เป็นบุคคลประเภทสอง ชอบปฏิบัติตัวเป็นหญิง ชอบเคี้ยวหมาก ทำให้มีเพื่อนๆสาวประเภทสองที่เป็นกลุ่มรับงานแสดง มาร่วมงาน รำแกลมอ(รำผีฟ้า) และมีทีม มโหรี รับแสดงตามงานศพ งานในพิธีต่างๆ ทำให้ในงานมีครูบาอาจารย์ ลูกศิษย์ลูกหา และญาติๆมาร่วมงานกันอย่างล้นหลาม

โดยหลังพิธีวางผ้าไตรบังสกุลเสร็จ ทางทีมงานเพื่อนๆก็ได้พากันออกมาแสดง รำแกลมอ (รำผีฟ้า)เพื่อส่งวิญญาณผู้เสียชีวิตให้ไปสู่สรวงสวรรค์ แต่ระหว่างแสดง เกิดเหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้น มีหญิงสูงวัยที่มาร่วมงาน เกิดลุกขึ้นมาร่วมรำด้วยสองคน ตามจังหวะดนตรีการแสดงรำแกลมอทันที ทำให้ผู้คนที่มาร่วมพิธีต่างตกตะลึงแตกตื่นและแปลกใจไปตามๆกันซึ่งทุกคนในงานต่างเชื่อว่าเป็นวิญญาณของผู้ตายมาเข้าสิงร่างของหญิงที่มาร่วมงานทั้ง 2 คน ซึ่งทางพิธีกรก็ต้องปล่อยให้การแสดงไหลไปเรื่อยๆ

กระทั่งผู้หญิงสูงวัยรายหนึ่งที่เชื่อว่าถูกวิญญาณเข้าสิงได้เข้ามาขอกินหมาก และขอผ้าถุงกับเจ้าภาพ แล้วรำเข้าไปหาพ่อกับแม่ของผู้ตาย พร้อมกับร้องห่มร้องไห้โผเข้ากอดผู้เป็นพ่อและแม่ พร้อมกล่าวขอโทษพ่อกับแม่ที่ไปโดยไม่ได้บอกไม่ได้ลา หลังจากนั้นออกจากร่างทำให้หญิงสูงวัยหมดสตินอนลงกับพื้นไปในที่สุด สร้างความแปลกใจให้กับผู้ที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก จนบางคนถึงกับขนลุก และบางคนที่เชื่อในเรื่องโชคลาก ต่างก็พูดถึงเลขป้ายทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ที่ผู้ตายขี่ไปเกิดอุบัติเหตุ คือ 1 กท 4490 กันตามระเบียบ