คุณแม่แหม่ม-ศศิร์รัช แม่ของ “น้องพิงค์” พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ นักแบดมินตันเยาวชนหญิงทีมชาติไทย วัย 16 ปี เจ้าของแชมป์ประเภทหญิงเดี่ยว ศึกแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก 2023 คนล่าสุด เมื่อเดือน ต.ค.66 ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว “แหม่ม ศศิร์รัช” ถึงกรณีที่ตัดสินใจไม่ส่งลูกสาวสุดที่รัก เดินทางไปแข่งขันที่ประเทศอินเดีย แบบกะทันหัน เนื่องจากหวั่นใจเรื่องความปลอดภัยของ “น้องพิงค์” เป็นสำคัญ

แม่แหม่ม ได้ข้อความโพสต์ข้อความและรูปภาพ เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.66 ระบุว่า ความจริงแล้วเมื่อวานต้องเดินทางไปต่างประเทศ (ประเทศอินเดีย) เพื่อพาลูกสาวไปแข่ง กระเป๋าพร้อม ตั๋วเครื่องบินพร้อม แต่สุดท้ายต้องทิ้งตั๋วเครื่องบิน เพราะทางโค้ชตี๋ (เกษมศักดิ์ จตุจินดา) และป๊าเป้ ให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก มีข่าวมากมายกับการที่นักกีฬาแบดมินตันไปแข่งที่อินเดีย

ล่าสุดที่ทำให้โค้ชและทางครอบครัวตัดสินใจทิ้งตั๋ว เนื่องจากทางโรงแรม Official ที่ฝ่ายจัดการแข่งขันจัดไว้ให้ ไม่ยืนยันการจองให้เรา ทั้งๆ ที่โค้ชตี๋ ได้ทำการจองไปก่อนล่วงหน้าเป็นเดือน และมาแจ้งก่อนการเดินทาง 2 วัน ว่าที่พักเต็ม ทางครอบครัวและโค้ชตี๋ ก็ได้ทำการจองที่พักใหม่ แต่ทางป๊าเป็นห่วงมาก ถึงแม้ที่พักใหม่จะดี แต่ก็ต้องเดินทางเท้าไป 500 เมตร ซึ่งไม่รู้ระหว่างทางจะเจออะไร และสบกับน้องพิงค์ เริ่มมีอาการบาดเจ็บที่ต้นขา กล้ามเนื้อฉีกนิดหน่อย ถ้าได้พักสัก 1 อาทิตย์ ก็จะดีขึ้น ทางโค้ชเลยอยากให้พักและทางครอบครัวก็เห็นด้วย เนื่องจากน้องอายุเพียงแค่ 16 ยังมีโอกาสและเวลาที่สะสมประสบการณ์อีกเยอะ

ถ้าถามถึงความสำเร็จทางครอบครัวก็ต้องการอยู่แล้ว แต่ทางครอบครัวและโค้ชมองว่าเรายังไม่ต้องเร่งอะไรขนาดนั้น เราจึงให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและร่างกายมากกว่าค่ะ เพราะเมื่อไหร่ถ้าเราละเลยความเจ็บของร่างกายและฝืนแข่ง ก็จะทำให้ระยาวอาการบาดเจ็บของน้องจะเป็นผลเสีย

แจ้งข่าวที่ต้องถอนตัวในการแข่งขันที่อินเดียค่ะ

นักกีฬากับความบาดเจ็บอาจเป็นของคู่กัน

ความปลอดภัยสำหรับลูกสาวต้องมาเป็นที่ 1

ภาพจาก…เฟสบุ๊ก แหม่ม ศศิร์รัช