นางวราภรณ์ วงศ์พินิจวโรดม ผู้จัดการกองทุนประกันวินาศภัย เปิดเผยว่า จากปัญหาการรับประกันภัยโควิด และการจ่ายเคลมที่เกิดขึ้นในขณะนี้ กองทุนประกันวินาศภัยขอแจ้งให้ผู้เอาประกันภัยเชื่อมั่นในธุรกิจประกันภัยได้ หากมีบริษัทประกันวินาศภัยต้องถูกเพิกถอนใบอนุญาต กองทุนประกันวินาศภัยสามารถคุ้มครองเยียวยาผู้เอาประกันภัยได้ตามที่กฎหมายกำหนด ซึ่งตามกฎหมายปัจจุบันกำหนดให้จ่ายได้รายละไม่เกิน 1 ล้านบาท

.“ไม่ว่าจะในสถานการณ์ใดก็ตาม กองทุนฯ สามารถบริหารจัดการเงินกองทุนฯ ให้เพียงพอกับสถานการณ์ใดที่เกิดขึ้นนั้นได้  เนื่องจากกองทุนฯ ถูกตั้งขึ้นมาเพื่อเยียวยาความเสียหายจากการเอาประกันวินาศภัยของประชาชนโดยตรงอยู่แล้ว และเราสามารถจัดหาและบริหารเงินกองทุนฯ ให้เพียงพอเพื่อเยียวยาประชาชนได้แน่นอน”

ทั้งนี้ กองทุนฯ เร่งเผยแพร่ให้ความรู้เกี่ยวกับกองทุนประกันวินาศภัยและการประกันวินาศภัย เพื่อส่งเสริมความเชื่อมั่นของประชาชนต่อธุรกิจประกันวินาศภัย  รวมถึงบริหารเงินกองทุนให้มีความพร้อมในการจ่ายเงินให้แก่เจ้าหนี้ผู้เอาประกันภัย เพื่อเป็นการคุ้มครองสิทธิประโยชน์ ตลอดจนมีความพร้อมในการชำระบัญชี เมื่อได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ชำระบัญชีของบริษัทประกันวินาศภัยที่ถูกเพิกถอนใบอนุญาต