แฟนบอลสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด รวมถึงแฟนบอลทีมอื่น และคนที่จะเดินทางไปยังสนามบีจี สเตเดี้ยม ย่านรังสิต คลอง 4 ต้องเผื่อเวลาในการเดินทางมากกว่าปกติอย่างน้อยครึ่งชั่วโมง เนื่องจากมีการปิดผิวการจราจร และปรับเปลี่ยนเส้นทางการเดินรถในหลายบริเวณ

ถนนเส้นรังสิต-นครนายก ขาออก ได้เปลี่ยนจุดกลับรถที่จะเจอเป็นอันแรก จากเดิมที่อยู่เลยปั๊ม ปตท. สาขารังสิต-นครนายก คลอง 1 หรือบริเวณซอยรังสิต-นครนายก 25 มาใกล้มากขึ้น เป็นบริเวณที่ทำการไปรษณีย์รังสิต ตรงข้ามซอยรังสิต-นครนายก 15

ทำให้รถที่มาจากฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต กระจุกตัว ติดขัดยาวไปถึงหน้าตลาดรังสิต และถนนวิภาวดีรังสิตขาออก ส่วนรถที่มาจากบนดอนเมืองโทลล์เวย์ ก็ลงมาหน้าฟิวเจอร์ฯ ไม่ได้ บวกกับที่มีรถออกมาจากห้างฟิวเจอร์พาร์คเป็นจำนวนมาก การจราจรจึงติดสะสม

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาเร่งด่วนอย่างตอนเย็นนั้น ทำให้คนใช้รถใช้ถนนต้องรถติดอยู่บริเวณดังกล่าวเพิ่มขึ้นเป็นเวลาไม่ต่ำกว่า 30 นาที สาวกกระต่ายแก้วหรือแฟนบอลทีมเยือนทีมใดที่จะเดินทางไปดูบอลที่บีจี สเตเดี้ยม จะต้องเผื่อเวลาเดินทางมากขึ้น ไม่เช่นนั้นอาจจะเดินทางไปสนามไม่ทันเวลา

ด้านสาเหตที่ทำให้ต้องเปลี่ยนจุดกลับรถให้ขยับเข้ามาใกล้กับฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต มากขึ้น จนทำให้รถไม่คล่องตัวนั้น ไม่สามารถระบุได้แน่ชัด แต่คาดว่าอาจเป็นเพราะการประปาส่วนภูมิภาคสาขาคลองหลวง ได้วางระบบขยายท่อส่งน้ำ บริเวณจุดกลับรถเดิม จนทำให้เสียผิวการจราจรในฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ ไปถึง 2 เลน ส่งผลให้มีรถสะสมเยอะตรงจุดกลับรถเดิม

สำหรับการขยายท่อส่งน้ำครั้งนี้ ตอนแรก มีกำหนดคืนผิวจราจรขาเข้ากรุงเทพฯ ในวันที่ 11 ธ.ค. 66 แต่เนื่องจากการก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จ ทำให้ต้องเลื่อนไปเป็นวันที่ 20 ธ.ค. 66 ซึ่งเมื่อถึงตอนนั้น อาจจะทำให้กลับมาเปิดจุดกลับรถเดิม และทำให้รถติดน้อยลง แต่ก็ไม่มีอะไรรับประกันได้ว่าจะเสร็จทันกำหนด.

ขอบคุณภาพจาก Thaipress