สืบเนื่องจากกรณีที่ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันศุกร์ที่ 15 ธันวาคม 2566 ได้ลงข่าวว่า รังสิตปิดถนน ซ่อมท่อประปา ทำให้แฟนบอล บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะต้องเผื่อเวลาอีกครึ่งชั่วโมง ในการเดินทางไปเชียร์ทีมรักนั้น ล่าสุด การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ได้มีหนังสือชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว โดยระบุว่า ต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และขอเรียนชี้แจงว่า จากกรณีดังกล่าว กปภ.สาขารังสิต เร่งลงพื้นที่สำรวจ พร้อมหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในเรื่องของขั้นตอนการคืนสภาพผิวจราจรทางหลวงหมายเลข 305 โดยมีเจ้าหน้าที่จาก สภ.ประตูน้ำจุฬาฯ เทศบาลนครรังสิต และบริษัทไดนามิก กรุ๊ป โปรดักส์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้รับเหมาโครงการงานปรับปรุงเส้นแนวท่อในถนนรังสิต-นครนายก ตั้งแต่ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ถึงคลอง 5 ถนนรังสิต-นครนายก ต.ประชาธิปัตย์ ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการคืนสภาพผิวจราจร ซึ่งอยู่บริเวณช่วงคลอง 1 ถนนรังสิต-นครนายก เป็นเส้นทางมุ่งเข้ากรุงเทพมหานคร (ถนนวิภาวดี) และเส้นทางออกมุ่งสู่ จ.พระนครศรีอยุธยา แต่เนื่องจากสภาพอากาศฝนตกหนักในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ส่งผลให้ชั้นดินเกิดความชื้นมาก ไม่สามารถบดอัดและลงหินคลุกให้มีความหนาแน่นตามมาตรฐานกรมทางหลวงกำหนด จึงทำให้ต้องขยายวันและเวลาการก่อสร้างออกไป ซึ่งทางบริษัทฯ จะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 20 ธันวาคม 2566

อย่างไรก็ตาม กปภ. ทราบถึงความเดือดร้อนของประชาชน ได้ดำเนินการติดป้ายประชาสัมพันธ์การปรับปรุงถนนตามจุดต่าง ๆ อย่างทั่วถึง ตั้งแต่วันที่ 12 ธันวาคม 2566 เป็นต้นไป พร้อมให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจร ตลอดจนกำชับให้ทางบริษัทฯ ทำงานอยู่ในกรอบระยะเวลาอย่างจริงจัง หากประชาชนในพื้นที่ไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ กปภ.สาขารังสิต โทร. 0-2567-4998 หรือ PWA Contact Center โทร.1662 ตลอด 24 ชั่วโมง.