“เสือแบล็ค ท.พราน49” จอมบู๊เชื้อสายกะเหรี่ยง วัย 27 ปี จากเพชรบุรี พร้อมกลับมาไล่ล่าชัยชนะไฟต์ที่ 4 ติดต่อกัน พบกับ “เคร็ก โคกลีย์” นักชกมากฝีมือวัย 30 ปีจากไอร์แลนด์ ที่มาพร้อมตำแหน่งแชมป์ Road to ONE สหราชอาณาจักร โดยจะแข่งขันกันภายใต้กติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135 – 145 ป.) ในศึกใหญ่ส่งท้ายปี ONE ลุมพินี 46 วันศุกร์ที่ 22 ธ.ค.นี้ ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) เริ่มคู่แรก 19.30 น. 

เสือแบล็ค vs ชินจิ

สำหรับผลงานของ “เสือแบล็ค” นับตั้งแต่เข้ามาชกในศึก ONE ลุมพินี ถือได้ว่ามีความร้อนแรงไม่แพ้ใคร หลังสามารถระเบิดฟอร์ม ขนอาวุธหนักไล่ถล่มเอาชนะคู่ชกแบบไม่ครบยกมาแล้วถึง 3 ไฟต์ติดต่อกัน และพิชิตโบนัสจากบิ๊กบอส “ชาตรี” เข้าบัญชีไปแล้วมากกว่า 1 ล้านบาท ซึ่งช่วยพลิกชีวิตของเขาให้ดีขึ้นทันตาเห็น จนกลายเป็นเสาหลักของครอบครัวในทุกวันนี้

“ผมชกมวยมา 20 ปี ปีนี้เป็นปีที่ดีที่สุดในชีวิตผมแล้วครับ ตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา ชีวิตผมดีขึ้นมาก จนไม่รู้จะบรรยายยังไง จากเมื่อก่อนเป็นเด็กที่ไม่มีเงินส่งให้พ่อกับแม่ มาจนถึงวันนี้ ผมกลายเป็นเสาหลักของครอบครัวได้แล้ว ผมรู้สึกภูมิใจมากครับ”

โดยคู่ต่อสู้ในไฟต์ที่ 4 ของ “เสือแบล็ค” อย่าง “เคร็ก โคกลีย์” แม้จะมีดีกรีไม่ธรรมดา เป็นถึงแชมป์ Road to ONE ประเทศอังกฤษ แต่เจ้าตัวก็ไม่หวั่นใจ เพราะเชื่อว่านักชกรายนี้จะต้องเผยจุดอ่อนออกมาให้เห็นแน่นอน หากโดนอาวุธหนักของตนเข้าเล่นงาน

“สำหรับ “เคร็ก” ถือว่าเป็นมวยที่แข็งแรง เดินออกอาวุธได้เรื่อย ๆ เรียกได้ว่ามีอาวุธครบเครื่องเลยครับ ทั้งหมัด ทั้งเข่า ส่วนจุดอ่อน ผมยังมองไม่เห็นนะครับ แต่ผมคิดว่าอาจจะเป็นเพราะเขายังไม่เคยโดนอาวุธหนัก ๆ เหมือนของผม ก็เลยทำให้ยังไม่มีจุดอ่อนเผยออกมาให้เห็นครับ”

“เสือแบล็ค” ตั้งเป้าหมายที่จะปิดเกมแบบไม่ครบยกให้ได้เป็นไฟต์ที่ 4 ติดต่อกัน เพื่อขอลุ้นคว้าสัญญานักกีฬา ONE มูลค่า 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.7 ล้านบาท) มาครองเป็นรายที่ 10 ของรายการให้ได้ เพื่อเป็นตัวแทนของนักมวยกะเหรี่ยงที่สามารถก้าวขึ้นไปยืนบนเวทีระดับโลก

“ตั้งแต่ชกมวยมา ไฟต์นี้เป็นไฟต์ที่สำคัญที่สุดในชีวิต เพราะเป้าหมายของผมคือการคว้าสัญญานักกีฬา ONE มาให้ได้ ผมคิดว่าถ้าไฟต์นี้ทำผลงานออกมาดี เป้าหมายของผมก็อาจจะเป็นจริงครับ ผมเป็นนักชกกะเหรี่ยงเพชรบุรี มีพี่น้องกะเหรี่ยง ติดตามผมเยอะมาก ผมจะพัฒนาตัวเอง ยกระดับตัวเอง เป็นแบบอย่าง ให้นักมวยกะเหรี่ยงทุกคน ผมจะเป็นนักมวยกะเหรี่ยงที่ขึ้นไปยืนบนเวทีระดับโลกให้ได้ครับ”

สำหรับศึก ONE ลุมพินี 46 ศุกร์ที่ 22 ธ.ค.นี้ ถ่ายทอดสดสู่แฟน ๆ ที่รับชมในประเทศไทยโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายผ่านทางช่อง 7HD กด 35 ออกอากาศเวลา 20.30 – 23.30 น. (ประมาณคู่ 4 จนถึงคู่เอก) ส่วนทางเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และ ยูทูบ ONE Championship รับชมได้เฉพาะคู่ 1-6 เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น. ส่วน Watch.onefc.com ออกอากาศคู่แรกจนจบการแข่งขัน

สำหรับประเทศอื่น ๆ จะให้บริการในรูปแบบ Pay-per-view (จ่ายเพื่อรับชม) โดยขึ้นอยู่กับนโยบายการออกอากาศในแต่ละประเทศ กรุณาตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมทาง Watch.onefc.com