วันที่ 19 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีหญิงสูงวัยตกจากป้ายร้านค้าชั้น 3 ได้รับบาดเจ็บค้างอยู่บนหลังคากันสาด ที่อาคารพาณิชย์ ตรงข้ามซอยเรวดี 28 ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่  ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้นครึ่ง เลขที่ 130/88 ที่หลังคากันสาดชั้น 2 พบหญิงสูงวัยนั่งอยู่บนหลังคา ได้รับบาดเจ็บที่ขาทั้ง 2 ข้าง และมีแผลที่ต้นแขนซ้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจขึ้นไปภายในอาคาร เพื่อสอบถามข้อมูลและเพื่อนำตัวหญิงสูงวัยลงมาจากหลังคา แต่เนื่องจากมีลูกกรงเหล็กปิดหน้าต่างทุกบานจึงประสานขอสนับสนุนครีมตัดเหล็ก

ต่อมา น.ส.นิด (นามสมมุติ) อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นน้องสาวของหญิงสูงวัย ได้เดินทางมาถึงจึงทราบว่า หญิงที่ตกค้างบนหลังคาคือพี่สาว ชื่อ น.ส.ชมัยพร (สงวนนามสกุล) อายุ 63 ปี จากนั้น น.ส.นิด ได้เดินขึ้นไปที่ชั้น 2 และปีนหน้าต่างออกมาที่กันสาด เพื่อนำตัว ป้าพรลงมาจากหลังคาได้สำเร็จ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ทำการปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่ง รพ.พระนั่งเกล้า

จากการสอบถามป้าพร ทราบว่า  มีสาวทอมพยายามจะทำร้ายป้า จึงได้ปีนหน้าต่างชั้น 3 หนีออกมาจากนั้นได้ใช้มือจับที่ป้ายหน้าอาคาร ก่อนที่จะมือจะหลุดและตกลงมาค้างที่หลังคากันสาด ทำให้ได้รับบาดเจ็บ  ส่วนสาวทอมทราบชื่อคือ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 50 ปี เป็นผู้ป่วยจิตเวช จึงได้เข้าควบคุมตัว แต่สาวทอมมีอาการคลุ้มคลั่ง คุมสติไม่ได้ โวยวาย ขู่เจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจะฟ้อง ผบ.ตร. พยายามขัดขืน จนเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวส่ง รพ.พระนั่งเกล้าเพื่อให้แพทย์วินิจฉัย ก่อนนำส่ง รพ.ศรีธัญญา ต่อไป

 ด้าน น.ส.ชมัยพร เล่าว่า ตนอยู่ที่ห้องชั้น 3 จากนั้นสาวทอมได้มาเคาะที่ประตูห้องแล้วใช้มีดชี้มาที่ตนเอง จึงปีนออกทางหน้าต่างชั้น 3 และตกลงมากระแทกกับป้ายหน้าอาคารก่อนจะตกลงมาบนหลังคากันสาด สาวทอมเป็นผู้เช่าห้องอยู่ที่อาคารเดียวกัน เวลาขาดยาจะคุมสติตัวเองไม่ได้เหมือนคนบ้า

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวป้าพรส่งรักษาที่รพ.พระนั่งเกล้า แพทย์รับตัวไว้รักษายังไม่อนุญาตให้กลับบ้าน ส่วนสาวทอมอยู่ระหว่างแพทย์ประเมินอาการทางจิตและประสานญาติเพื่อให้นำตัวไปรักษาหรือดูแล